ศาลสั่งคุก“จตุพร-ณัฐวุฒิ”ฐานดักฟังเลขาศาลฎีกา2ปี ปรับ 6หมื่นบาท

Written on:July 23, 2014
Comments
Add One

จตุพร-ณัฐวุฒิ ฟังคำตัดสินศาลอาญาฐานดักฟังโทรศัพท์ อดีตเลขานุการศาลฎีกาโดนคนละ2ปีปรับ6หมื่นแต่ให้รอลงอาญา

วันนี้(22ก.ค.57) ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นัดอ่านคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยุครัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. และ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน แกนนำ นปช. เป็นจำเลยที่ 1- 3 ในความผิดฐานร่วมกันดักฟัง หรือเปิดเผยข้อความที่มีการติดต่อทางโทรศัพท์ และการสื่อสารทางโทรคมนาคม โดยไม่มีอำนาจโดยชอบด้วยกฎหมาย

จากกรณีเมื่อคืนวันที่ 22 มิ.ย. 50 จำเลยได้ร่วมกันนำข้อความการสนทนาทางโทรศัพท์ ระหว่าง พล.ต.ต.พีรพันธ์ เปรมภูติ อดีตปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีกับ นายวิรัช ชินวินิจกุล อดีตเลขานุการศาลฎีกา และ นายไพโรจน์ นวานุช อดีตผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ประจำสำนักประธานศาลฎีกา ไปเปิดบนเวทีปราศรัยของแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) ที่ท้องสนามหลวง

ในคดีนี้ศาลได้จำหน่าย นายจักรภพ จำเลยที่ 1 ออกจากสารบบความชั่วคราว เนื่องจากจำเลยได้หลบหนีไม่สามารถติดตามตัวมาดำเนินคดีได้ล่าสุด นายจตุพร ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาพร้อมกับ นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความโดยมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และยังไม่ให้สัมภาษณ์ใด ๆต่อสื่อมวลชน ขณะที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้เดินทางมาศาลในเวลาต่อมา

ล่าสุดศาลอาญาพิพากษาจำคุกนายจตุพรและ ณัฐวุฒิ คนละ3ปีปรับ6หมื่นแต่สารภาพลดเหลือ2ปีปรับ4หมื่นโทษจำรอลงอาญา 2ปี

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ยอดส่งออกรถยนต์เม.ย.58เพิ่มขึ้น17.66%

อาจารย์บุรีรัมย์ใจเด็ดไล่จับโจรงัดบ้าน

สธ.เร่งปรับปรุงส้วมรถไฟรับปีท่องเที่ยววิถีไทย

ทุกภาคฝนตกชุก-อากาศร้อน

ชุดสืบสวนเร่งล่าโจรใจบาป รอบวางยาฆ่าช้างตัดงา

“เสกโลโซ”เสียใจบึ้มราชประสงค์ครวญเพลงใจสลาย

Leave a Comment

Your email address will not be published.