ตรังทุ่มงบสร้างเครื่องกั้นทางรถไฟกลางเมือง

Written on:November 25, 2014
Comments
Add One

เทศบาลนครตรังทุ่มงบประมาณเกือบ5ลบ. สร้างเครื่องกั้นทางรถไฟกลางเมือง หลังการรถไฟฯอนุญาตให้ก่อสร้าง

วันนี้(25 พ.ย.57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิชิต วิโนทัย นายกเทศมนตรีนครตรังพร้อมด้วยนายยงยุทธ เบญจวรางกูล วิศวกร 8 ว.ช.รักษาการ ผู้อำนวยการโยธา เทศบาลนครตรัง ได้มาตรวจดูสถานที่ก่อนที่ผู้รับจ้างจะมาทำการก่อสร้างเครื่องกั้นรถยนต์บริเวณถนนพาดทางรถไฟ ถนนห้วยยอดซอย 9 ถนนพาดดังกล่าวเป็นทางลักผ่าน มีปริมาณรถยนต์ รถจักรยานยนต์จำนวนมากที่ใช้เส้นทางนี้

โดยเฉพาะวันจันทร์-ศุกร์ ซึ่งเป็นวันเปิดเรียนเพราะเส้นทางดังกล่าว มีรถยนต์ของผู้ปกครองไปรับส่งนักเรียนช่วงเวลาเช้าและเย็นที่ โรงเรียนบูรณะรำลึก โรงเรียนเทศบาลวัดตันตยาภิรมย์ ไม่มีเครื่องกันรถยนต์ จุดนี้มีรถไฟผ่านวันละ 4 ขบวน

ทั้งนี้ นายกเทศมนตรีนครตรัง กล่าวว่า เมื่อปี 2552 ที่ผ่านมา ครั้งที่ผู้บริหารชุดเก่าได้ผ่านงบก่อสร้าง เครื่องกั้นรถที่บริเวณนี้ไว้แล้ว แต่ในครั้งนั้นทางการรถไฟแห่งประเทศไทย ยังไม่อนุญาตให้ก่อสร้างและเมื่อเดือนที่ผ่านมา ทางการรถไฟฯ ก็อนุญาตให้ทำการก่อสร้างได้แล้ว

โดยเทศบาลตั้งงบจ้างเหมาก่อสร้างเป็นเงินจำนวน 4,836,000 บาท ขณะนี้ผู้รับจ้างก็แจ้งมาแล้วจะเริ่มทำการก่อสร้างประมาณเดือนธันวาคม ที่จะถึงนี้ ระยะเวลาตามสัญญาก่อสร้าง 4 เดือนแล้วเสร็จเป็นเครื่องกันอัตโนมัติ เมื่อสร้างเสร็จจะป้องอุบัติเหตุได้เป็นอย่างดี

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


“อั้ม พัชราภา”หายเศร้าควง”แอมป์-พิธาน”อิ่มบุญบ้านบางแค

ธกส.ไฟเขียวจ่ายเงินช่วยชาวนา4หมื่นล้านบาท

อุตุเตือนเหนือ-อีสาน-กลาง-ตอ.ฝนคะนองลมแรง ระวังลูกเห็บตกบางพื้นที่

กสทช.เตรียมถกแจกคูปองคนรายได้น้อย

อุตุฯเผยทั่วไทยมีฝนฟ้าคะนอง-กทม.ฝนตก40%

เรือบรรทุกน้ำมันญี่ปุ่นบึ้ม ลูกเรือสูญหาย1

Leave a Comment

Your email address will not be published.