เมีย “โทนี่จา” โพสFBปริศนา เล่านิทานชายหาปลา

Written on:April 9, 2015
Comments
Add One

ภรรยา “จา พนม” โพสเฟซบุ๊กเล่านิทานชายหาปลา แฝงเหตุครอบครัวร้าวฉาน

วันนี้(9เม.ย.58) กลายเป็นกระแสร้อนบนโลกออนไลน์เลยทีเดียว หลังจากที่มีการนำข้อความที่ “บุ้งกี๋ ปิยรัตน์ โชติวัฒนานนท์”ภรรยาของ “จา พนม ยีรัมย์” ทัชชกร ยีรัมย์ ซึ่งเจ้าตัวได้โพสต์ไว้ในเฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อวันที่20ก.พ.ที่ผ่านมา โดยเป็นการเล่านิทานเรื่องชายหาปลามาแชร์ว่อนเน็ต จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าข้อความดังกล่าวบุ้งกี๋หมายถึงใคร

“อยากจะเล่านิทานให้ฟัง กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว ชายคนหนึ่งมีอาชีพหาปลา เขาจะออกไปหาปลาในทุกๆวัน ปลาที่เขาได้มาจะนำไปขาย และเขาจะนำมาให้คนในครอบครัวทุกๆคนได้กิน ถึงแม้ว่าเขาจะเหนื่อยแสนเหนื่อยสักแค่ไหน แต่เขาก็พยายามจะทำให้ทุกๆคนในครอบครัวมีความสุข เขาชอบที่จะเห็น พี่สาว พี่ชาย น้องสาว และหลานๆทุกคนมีความสุข เงินที่เขาหาได้ก็พยายาม ซื้อข้าวของ ที่ดินทำกินต่างๆให้ทุกคนได้มีความสุข วันหนึ่งชายหาปลา เกิดเหนื่อยล้าหยุดหาปลา หยุดให้ทุกๆอย่าง สิ่งที่ตามมาคือ ทุกคนในครอบครัวเริ่มเดือดร้อน เริ่มโทษชายหาปลาว่าทำให้ทุกคนต้องทุกข์ใจ และทนทรมานกับความหิวโหยเดือดร้อน ทุกคนต่างพากันขายข้าวของ ที่ดินที่ชายหาปลาหามาได้ที่เป็นแบบนี้ เพราะในครอบครัว ไม่มีใครหาปลาเป็นไม่มีใครทำอาชีพ ทุกคนคอยแต่เฝ้ารอคอยชายหาปลาหาอาหารมาให้กิน และหยิบยื่นเงินให้

ที่แย่ไปกว่านั้น น้องสาวแสนสวยไม่ยอมทำอะไรแถมยังโทษชายหาปลาว่า ถ้าพี่ไม่หาปลามาเลี้ยงครอบครัวไม่ไปขายปลาอีกสามีของฉันจะทิ้งฉันไป ฉะนั้นถ้าพี่ไม่อยากให้ฉันและสามีต้องเลิกกันพี่ต้องออกไปหาปลา เพื่อมาเลี้ยงฉัน สามีของฉันและทุกคน เหมือนเดิมพี่ต้องเข้าใจว่า สามีของฉันทำอะไรไม่เป็น และเขาเริ่มขายสมบัติที่พี่หามาได้ไปทีละชิ้น ทีละชิ้น จนจะหมดอยู่แล้วสามีของฉันเป็นคนที่ขี้เกียจ และยังเห็นแก่ตัวอีก แต่ฉันก็รักเขามากถ้าพี่ไม่อยากให้ฉันต้องเสียใจและเสียสามีไป จงกลับไปหาปลามาเลี้ยงทุกๆคนดังเดิม

สุดท้าย ชายหาปลาจึงตระหนักได้ว่าเราเลี้ยงทุกคนมาผิดโดยตลอด ทำให้ทุกคนหาเลี้ยงชีพตัวเองไม่ได้ หาปลาเองไม่เป็น แล้วถ้าวันหนึ่งเกิดเราไม่อยู่ขึ้นมาละ คนเหล่านี้จะอยู่อย่างไร เขาจะหาเลี้ยงชีพได้ไหม เขาจึงลองหยุดหาปลา และไม่หาเลี้ยงพี่น้องคนใดอีกแล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ความแตกแยกความปวดร้าว ทุกๆคนเฝ้าโทษชายหาปลา ต่อว่าชายหาปลา และเริ่มนำไปจนถึงความขัดแย้งต่างๆนานา และเที่ยวบอกใครต่อใครว่า ชายหาปลาไม่เคยให้อะไรกับทุกคน ทำให้ทุกคนต้องลำบาก

ตอนจบของเรื่อง ชายหาปลาเลือกที่จะเดินจากไปอย่างเงียบๆ ไม่ตอบโต้หรือพูดอะไรทั้งนั้นในใจคิดเพียงว่า เราหาทรัพย์สมบัติให้ทุกคนมากพอแล้ว และถ้าทุกคนอยากได้ อยากขายอะไร เราจะยกให้ทุกๆอย่าง ไม่เรียกร้องอะไรมาเป็นของตนทั้งนั้น จะขอมอบทุกอย่าให้ ชายหาปลารู้เพียงว่า ตนเองเป็นคนผิด จะไม่ขอโทษใครทั้งนั้น เพราะเราเลี้ยงทุกคนให้ช่วยเหลือตนเองไม่เป็น หาอาหารเองไม่เป็น เราผิดเองที่ทำร้ายทุกคนทางอ้อม อ่านเป็นอุทาหรณ์นะคะ จะได้ไม่ทำร้ายคนที่คุณรักทางอ้อม ขอบคุณค่ะ”

นอกจากนี้ หลังจากที่จาโดนตีข่าวเรื่องสหมงคลฟิล์มฟ้องร้องข้อหาละเมิดสัญญา เจ้าตัวก็ได้โพสต์ข้อความว่ายังมีเรื่องอีกมากมายที่ไม่มีใครรู้ตื้นลึกหนาบาง และการพูดเรื่องจริงไม่ได้เป็นผลดีกับใคร ในวันที่26 มี.ค.ที่ผ่านมาอีกด้วย

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


หัวหน้าคสช.กำชับเร่งเอาผิดคนร้ายคดีข่มขืน-ฆ่า
ประวิทย์
ช็อกวงการทีวี!“ประวิทย์ มาลีนนนท์”อำลาเก้าอี้บิ๊กบอสช่อง3

“บัวขาว”สุดปลื้มร่วมซ้อมใหญ่รับปริญญาเอก
พระราชทานอภัยโทษ
พระราชทานอภัยโทษนักโทษ3หมื่นคนทั่วประเทศ

กสท.สั่งห้ามออนแอร์ช่อง3ระบบแอนะล็อก ตามมติ3ต่อ2เสียง

คนเอือมระอาTAXI ปฎิเสธรับผู้โดยสาร อ้างแก๊สหมด

Leave a Comment

Your email address will not be published.