เร่งติดไฟส่องสว่าง-CCTVจุดเสี่ยงทั่วกรุง

Written on:November 4, 2014
Comments
Add One

ผู้ว่าฯกทม.กำชับเร่งติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่าง-กล้องCCTVจุดเสี่ยง283จุดทั่วกรุง

วันนี้ (4พ.ย.57) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธานการประชุมคณะผู้บริหาร ในที่ประชุมได้มีการรายงานความคืบหน้าการดำเนินการจัดระเบียบสังคมเพื่อความปลอดภัยในกรุงเทพฯ ด้วยการปรับปรุงภูมิทัศน์ทางกายภาพ และจัดให้มีไฟฟ้าส่องสว่าง เพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรม ตลอดจนลดแรงจูงใจต่อการกระทำความผิดเพื่อความปลอดภัยของประชาชนบริเวณจุดเสี่ยง 283 จุด ตามนโยบายของรัฐบาล

ทั้งนี้ จุดเสี่ยงในส่วนความรับผิดชอบของกทม. บริเวณถนนสายหลักดำเนินการแล้วร้อยละ 96 ถนนสายรองและซอย ร้อยละ 76.8 และป้ายรถประจำทาง 100% ส่วนในความรับผิดชอบของหน่วยงานภายนอกมีความก้าวหน้า ร้อยละ 11.7 ในภาพรวมดำเนินการไปแล้วคิดเป็นร้อยละ 79.8 ที่ต้องมีการติดตั้งเพิ่มเติมจะเป็นบริเวณสวนหย่อม

ส่วนการติดตั้งกล้องวงจรปิด (CCTV) ติดตั้งแล้ว 164 แห่ง คิดเป็นร้อยละ 58 อยู่ระหว่างดำเนินการ 119 แห่ง ตามกำหนดการ 60 วัน จะต้องเสร็จภายในวันที่ 21 พฤศจิกายน

ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า กรณีการติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างในพื้นที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานภายนอก ได้กำชับให้สำนักการโยธาประสานเพื่อรับทราบปัญหาและอุปสรรคของการดำเนินการ เพื่อให้การจัดระเบียบสังคมตามนโยบายรัฐบาลเสร็จทันกำหนดและเป็นไปด้วยความ เรียบร้อย พร้อมทั้งลงพื้นที่ตรวจการติดตั้งในส่วนที่ดำเนินการเสร็จแล้ว และในส่วนที่ยังคงมีปัญหาอุปสรรคเพื่อให้การดำเนินงานแล้วเสร็จตามแผน

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


จเรตร.สอบปม 2 นรต.โดดร่มดับ 2 นาย
เปิดให้เล่นน้ำชายหาดฟุกุชิมะ
ญี่ปุ่น เปิดชายหาดฟุกุชิมะแล้วหลังเกิดสึนามิ
Wonder Girls -Akon
Wonder Girls ร่วมฟีทฯAkon หวังดันซิงเกิ้ลใหม่

รมว.คมนาคมสรุปหารือลดค่าโดยสารรถทัวร์ 22 ธ.ค.

คสช.เปิดสายด่วนรับเรื่องร้องทุกข์ชาวต่างชาติ 1111

ทองลง100บาท รูปพรรณขาย19,300บ.

Leave a Comment

Your email address will not be published.