อุตุฯเตือนเหนือ-อีสานช่วง8-10ม.ค.มีพายุฝนฟ้าคะนอง

Written on:January 6, 2015
Comments
Add One

อุตุฯเตือนเหนือ-อีสานช่วง8-10 ม.ค.มีพายุฝนฟ้าคะนอง ภาคใต้ตอนล่างฝนเพิ่ม

วันนี้(6 ม.ค.58)  กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป บริเวณความกดอากาศสูงกำลังอ่อนปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้ แต่ยังคงทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาในบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาในระยะ 1-2 วันนี้ สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังปานกลางยังคงพัดปกคุลมภาคใต้และอ่าวไทย ทำให้อ่าวไทยตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้เดินเรือด้วยความระมัดระวังไว้ด้วย

อนึ่ง ในวันที่ 8-10 มกราคม 2558 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่ง จากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับมีคลื่นกระแสลมตะวันตกเคลื่อนที่ผ่านภาคเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบน โดยเฉพาะบริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน จะมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง หลังจากนั้นอากาศจะเย็นลง อุณหภูมิจะลดลงได้ 3-5 องศาเซลเซียส

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้ และอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้บริเวณภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มมากขึ้น ส่วนบริเวณอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป จะมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก: TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ชายรัสเซียปั่นจักรยานช่วยแมวลดอ้วน

ตร.โคราชเครียดขายบัตรการกุศลไม่ได้ยิงตัวตายคาบ้านพัก
โรคมือเท้าปาก
ยัน!ควบคุมการระบาดโรคมือเท้าปากได้แล้ว

ช้างศึกพร้อมลงล่าแต้มไต้หวันศึกคัดบอลโลก

ไมค์ โพสต์IG แจงซาร่าแค่แฟนเก่า ไม่ใช่เมีย
โครงการชลประทาน
ในหลวงเสด็จฯทางชลมารค เปิด5โครงการชลประทาน

Leave a Comment

Your email address will not be published.