พบร่างเหยื่อภูเขาไฟญี่ปุ่นระเบิดเพิ่ม10ราย

Written on:October 1, 2014
Comments
Add One

พบร่างเหยื่อจากภูเขาไฟระเบิดในญี่ปุ่นเพิ่ม 10 ราย รวมยอดผู้เสียชีวิตเป็น 46 คน 

วันนี้ (1ต.ค.57) ความคืบหน้าปฏิบัติการค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุภูเขาไฟ “ออนตาเกะ” ระเบิดในญี่ปุ่นตั้งแต่วันเสาร์ที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้เริ่มขึ้นอีกครั้งในวันนี้ (พุธ) หลังจากต้องระงับมานาน 2 วัน เพราะเกรงจะเกิดอันตรายต่อเจ้าหน้าที่ โดยทหารญี่ปุ่นที่เข้าช่วยในปฏิบัติการกู้ภัย เดินทางด้วยเฮลิค็อปเตอร์ไปยังภูเขาไฟออนตาเกะ และพบร่างผู้เสียชีวิตบริเวณใกล้กับยอดของภูเขาไฟ ในสภาพที่หัวใจหยุดเต้นและหยุดหายใจ อย่างไรก็ตาม ทางการญี่ปุ่นยังไม่ยืนยันการเสียชีวิต จนกว่าจะลำเลียงร่างลงมาจากเขา และตรวจชันสูตรก่อน

ทั้งนี้ การพบร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นดังกล่าว ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มสูงเป็น 46 คน และหากยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นมากกว่า 43 คน จะทำให้เหตุภูเขาไฟระเบิดในครั้งนี้ เป็นเหตุการณ์ภูเขาไฟระเบิดที่มียอดผู้เสียชีวิตระเบิดมากที่สุด นับตั้งแต่ปี 2469 เป็นต้นมา

ก่อนหน้านี้ ปฏิบัติการค้นหาผู้รอดชีวิตถูกระงับไปในวันจันทร์และวันอังคารที่ผ่านมา เนื่องจากระดับก๊าซพิษเพิ่มสูงขึ้น และกลัวว่าภูเขาไฟจะเกิดระเบิดครั้งใหม่
อย่างไรก็ตาม ภูเขาไฟออนตาเกะ ความสูง 3,067 เมตร เป็นภูเขาไฟที่ยังมีพลังมากเป็นอันดับ 2 ของญี่ปุ่น ตั้งอยู่ห่างจากกรุงโตเกียวไปทางตะวันตก 200 กิโลเมตร เกิดระเบิดพ่นเถ้าถ่านและหินร้อนออกมาเมื่อวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยไม่มีสัญญาณเตือนมาก่อน ในขณะที่มีนักปีนเขาอยู่บนภูเขาไฟประมาณ 150 คน รวมถึงเด็กหลายคน ออนตาเกะเคยเกิดระเบิดครั้งล่าสุดเมื่อ 7 ปีก่อน แต่ไม่รุนแรง

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


การบินไทยขอโทษเครื่องตกหลุมอากาศคนเจ็บ11ราย

ยังหวานอยู่! เสก-กานต์ เตรียมจดทะเบียนรอบ 2

ผบ.โรงเรียนนายร้อยตำรวจสั่งยุติฝึกโดดร่มชั่วคราว หลังนรต.ดับ 2 นาย

สลด!ยอดผู้เสียชีวิตจากโคลนถล่มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง
กทม.ฝนตก80%
เหนือ-อีสานตกหนักบางพื้นที่ กทม.ฝนตก80%

จีนจัดแสดงรถไฟความเร็วสูงในอินโดฯ

Leave a Comment

Your email address will not be published.