แผ่นดินไหวไต้หวันสังเวยชายวัย 84 เสียชีวิต

Written on:April 20, 2015
Comments
Add One

แผ่นดินไหวในไต้หวันทำให้มีผู้เสียชีวิต1คนเกิดอุบัติเหตุรถชนกันหลายคัน ขณะที่ญี่ปุ่นยังไม่มีรายงานความเสียหายรุนแรง

วันนี้(20เม.ย.58)สำนักข่าวซินหัวของทางการจีน รายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 1 คน และมีผู้บาดเจ็บ 1 คน หลังจากแรงสั่นสะเทือนจากการเกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.4 แม็กนิจูด ที่นอกชายฝั่งตะวันออกของเมืองฮั่วเหลียนในไต้หวันเมื่อช่วงเช้าทำให้กล่องพักสายไฟ ที่อยู่ใกล้กับอาคารอพาร์ทเมนต์แห่งหนึ่ง ภายในเมืองนิวไทเปเกิดระเบิดและเพลิงไหม้ ส่งผลให้ชายวัย 84 ปีเสียชีวิต

ขณะเดียวกัน ภายในเมืองนิว ไทเปยังเกิดเหตุท่อน้ำระเบิดในเขตฉู่หลิน ส่งผลให้มีน้ำท่วมถนน ส่วนที่เขตจงชานซึ่งตั้งอยู่ในกรุงไทเป มีรายงานการเกิดอุบัติเหตุรถชนกันหลายคัน หลังจากหอควบคุมการจอดรถทำงานผิดพลาด อันเนื่องมาจากแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหว

นอกจากนี้ ประชาชนที่อยู่ในหลายพื้นที่ทั่วไต้หวันยังสามารถรู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือนของการเกิดแผ่นดินไหวในครั้งนี้ โดยเฉพาะในกรุงไทเป ขณะที่ระบบคมนาคมขนส่งได้รับผลกระทบเพียงเล็กน้อย หลังจากเกิดแผ่นดินไหวเมื่อเวลา 09.42 น.ตามเวลาท้องถิ่น เช่นเดียวกับรถไฟหัวกระสุนที่ไม่ได้รับผลกระทบ

 

ส่วนที่ญี่ปุ่น ซึ่งมีรายงานการเกิดแผ่นดินไหว 6.8 แม็กนิจูด ทางการท้องถิ่นในเมืองมิยาโกะบนเกาะโอกินาว่า ออกประกาศเตือนประชาชนผ่านทางสถานีวิทยุ ให้อยู่ห่างจากพื้นที่ชายฝั่ง และอยู่ในพื้นที่สูง หลังจากกรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นออกประกาศเตือนถึงความเป็นไปได้ในการเกิดคลื่นสึนามิ ก่อนยกเลิกคำเตือนในเวลาต่อมา

ขณะที่นายโยชิฮิเดะ สุกะ หัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น กล่าวที่กรุงโตเกียวว่าเจ้าหน้าที่ยังคงอยู่ระหว่างการเก็บรวบรวมข้อมูล แต่ในเบื้องต้นไม่พบว่ามีความเสียหายรุนแรง

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

ขึ้นเงินเดือนตัวเอง
ศาลตัดสินจำคุก2ปีเหตุขึ้นเงินเดือนตัวเอง

“เสกโลโซ”เสียใจบึ้มราชประสงค์ครวญเพลงใจสลาย

สุดอลังการ งานทีวีพูล 2012 ดาราร่วมงานเพียบ

“แบงก์”เข้มปล่อยกู้ดันยอดปฏิเสธสินเชื่อพุ่ง

คนไทยมีเฮ!ค่าไฟเตรียมปรับลดกว่า10สต.

ครม.เห็นชอบแผนพัฒนาเกษตรกรแก้ภัยแล้ง

Leave a Comment

Your email address will not be published.