ชาวบ้านจ.ศรีสะเกษ รวมตัวไล่เจ้าอาวาสบ้านโนนแดง

Written on:October 13, 2014
Comments
Add One

ชาวบ้านจ.ศรีสะเกษ รวมตัวกันขับไล่ เจ้าอาวาสที่พักสงฆ์บ้านโนนแดง มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมและเป็นตัวกลางในการสร้างความแตกแยกให้หมู่บ้าน

วันนี้(13 ต.ค.57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านโนนแดง ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ประมาณ 50 คน ไปรวมตัวกันที่ สำนักสงฆ์บ้านโนนแดง เมื่อคืนที่ผ่านมา (12 ต.ค.2557) เพื่อขับไล่ พระครูรัตกิจจานุยุทธ เจ้าอาวาส ออกจากพื้นที่เนื่องจากมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในหลายด้าน

ทั้งนี้ นายธัญธนิตย์  มั่นนรเศรษฐ์ ประธานกรรมการหมู่บ้านโนนแดง กล่าวว่าที่ผ่านมามีญาติโยมมาบริจาคเงิน รวมทั้งจัดผ้าป่าเข้าวัดแต่กลับไม่มีการพัฒนาวัดแต่อย่างใด เมื่อกรรมการวัดไปสอบถาม ก็ได้รับคำตอบว่าปัจจัยทั้งหมดเป็นกิจส่วนตัวที่หามาได้ ไม่เกี่ยวข้องกับกรรมการวัดและชาวบ้านอีกทั้งชอบออกจากวัดในเวลากลางคืนโดยจะหายไป 1 – 2วัน ถึงจะกลับมาจำวัดอีกครั้ง

นอกจากนี้ มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับการเมือง สร้างความแตกแยกในชุมชน ดังนั้นชาวบ้านจึงรวมตัวกันมาขับไล่เจ้าอาวาส ให้ออกจากสำนักสงฆ์แห่งนี้ หากไม่ออกจะเข้าร้องทุกข์กับสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดศรีสะเกษ ให้ดำเนินการต่อไป

ด้านพระครูรัตกิจจานุยุทธ กล่าวว่าเรื่องทั้งหมดไม่เป็นความจริง โดยจะออกจากวัดยามวิกาลเมื่อมีญาติโยมนิมนต์ไปสวดอภิธรรมศพเท่านั้น ไม่เคยไปค้างคืนที่ไหนแม้กระทั่งงานศพของมารดาก็ยังไม่ค้างคืนที่บ้าน ส่วนเรื่องเงินผ้าป่าก็นำไปซื้อวัสดุอุปกรณ์ สำหรับเพื่อเตรียมสร้างกุฏิพระและห้องน้ำสงฆ์ในเดือนธ.ค.2557ที่จะถึงนี้ ส่วนที่ชาวบ้านมองว่านำการเมืองมาสร้างความแตกแยกให้กับคนในหมู่บ้าน อาจเป็นเพราะมีลูกศิษย์แวะเวียนมาเยี่ยมตลอดเวลาซึ่งชาวบ้านที่อยู่คนละขั้วการเมือง อาจดึงเรื่องนี้ไปเกี่ยวข้องแต่ในเมื่อชาวบ้านต้องการให้ออกจากที่พักสงฆ์ ก็จะทำตามความต้องการเพื่อให้ทุกคนสบายใจ

อย่างไรก็ตาม หลังเสร็จสิ้นการหารือกัน ปรากฎว่ากลุ่มชาวบ้านที่สนับสนุนเจ้าอาวาส ซึ่งไม่พอใจกลุ่มคัดค้าน เกิดมีปากเสียงกันจนเกือบมีการลงไม้ลงมือ แต่สุดท้ายเหตุการณ์ก็ยุติลงด้วยดี ก่อนแยกย้ายกันกลับบ้าน

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ศภช.เตือน7จังหวัดเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำ

“อ๊อฟ”ประกาศดลางคอนเสิร์ตชัด..ผมเป็นไบ…
ราคาน้ำมัน
ปตท.-บางจากปรับขึ้นราคาเบนซิน91อีก50สต.
เปิดให้เล่นน้ำชายหาดฟุกุชิมะ
ญี่ปุ่น เปิดชายหาดฟุกุชิมะแล้วหลังเกิดสึนามิ

รมว.กห.เข้ากระทรวงวันแรกทหารต้อนรับแน่น

ไทยตอนบนร้อนระอุ เหนือ-อีสานยังมีฝน

Leave a Comment

Your email address will not be published.