ไวรัสเมอร์สคร่าชาวโสมขาวเพิ่มรายที่6

Written on:June 8, 2015
Comments
Add One

ไวรัส“เมอร์ส”ระบาดหนัก คร่าชีวิตชาวเกาหลีใต้เพิ่มเป็นรายที่6 พบผู้ติดเชื้ออีกมากกว่า80ราย

วันนี้ (8 มิ.ย. 58) ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ (ชองวาแด) เปิดเผยว่า ประธานาธิบดีปัก กึน-เฮ ของเกาหลีใต้ จะมุ่งเน้นทุกความสนใจของเธอในช่วงสัปดาห์นี้ ไปที่เรื่องการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสเมอร์ส โดยผู้นำหญิงของเกาหลีใต้จะจัดการประชุมที่จำเป็น ในช่วงสัปดาห์นี้ เพื่อรับข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์ล่าสุด ที่เกี่ยวกับการระบาด แต่ยังไม่มีการประกาศเปลี่ยนแปลงใดๆ เกี่ยวกับกำหนดการเยือนสหรัฐฯ ของนางปัก ที่จะมีขึ้นในวันที่ 14 มิ.ย.นี้

ส่วนจำนวนผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสเมอร์สในเกาหลีใต้ มีเพิ่มขึ้นอีก 1 คน เป็นชายวัย 80 ปี เสียชีวิตในช่วงเช้าวันนี้ ที่โรงพยาบาลในเมืองแทจอน ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงโซลไปทางใต้ ประมาณ 140 กิโลเมตร ทำให้เกาหลีใต้มีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสเมอร์สทั้งหมด 6 คน ในขณะนี้

ขณะเดียวกัน ยังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 23 คน ทำให้จำนวนผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสเมอร์ส มีทั้งหมด 87 คน ถือเป็นการระบาดครั้งใหญ่สุด ที่เกิดขึ้นนอกซาอุดิอาระเบีย

ทั้งนี้ ในจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ 23 คน ได้รวมถึงผู้ติดเชื้อ 17 คน ที่อยู่ในซัมซุง เมดิคอล เซ็นเตอร์ ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของกรุงโซล รวมทั้งยังพบการติดเชื้อไวรัสเมอร์สในวัยรุ่นเป็นครั้งแรกในเกาหลีใต้

กระทรวงศึกษาธิการเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ผู้ติดเชื้อใหม่รายดังกล่าว เป็นนักเรียนมัธยมปลายในกรุงโซล วัย 16 ปี และอยู่ที่โรงพยาบาลซัมซุง โซล ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของซัมซุง เมดิคอล เซ็นเตอร์ โดยเด็กหนุ่มคนดังกล่าว เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแห่งนี้ด้วยอาการป่วยอื่น ตั้งแต่เมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา ก่อนติดเชื้อไวรัสเมอร์ส

ส่วนวานนี้ สำนักงานการศึกษาประจำกรุงโซลมีคำสั่งให้โรงเรียนอนุบาล และโรงเรียนประถมทุกแห่ง ที่ตั้งอยู่ในเขตกังนัมและเขตซอโช ยกเลิกการเรียน การสอนในทุกชั้น ไปจนถึงวันพุธนี้ ซึ่งจะทำให้มีนักเรียนมากกว่า 54,000 คนได้รับผลกระทบ โดยคำสั่งดังกล่าวมีขึ้น หลังจากมีโรงเรียนหลายแห่งในกรุงโซลได้ปิดการเรียน การสอนไปบางส่วนบ้างแล้วก่อนหน้านี้

สำหรับการระบาดของเชื้อไวรัสเมอร์สที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ทำให้มีการยกเลิกการจัดงานสาธารณะต่างๆ หลายร้อยงาน การจัดเดินทางทัศนศึกษาของโรงเรียน และการจัดกิจกรรมด้านกีฬา ขณะที่มีรายงานว่า ตามโรงภาพยนตร์ สวนสนุก และห้างสรรพสินค้า มีผู้ใช้บริการลดลงอย่างมาก แต่ในส่วนของอี-มาร์ท และล็อตเต้ มาร์ท ซึ่งเป็นสองซูเปอร์มาร์เก็ตรายใหญ่สุดของเกาหลีใต้ ระบุว่า แม้ในช่วงระหว่างวันที่ 1-6 มิ.ย.ที่ผ่านมา มียอดขายรายสัปดาห์ลดลงร้อยละ 12 แต่ยอดจำหน่ายผ่านทางเว็บไซต์ของทั้งสองกลับพุ่งขึ้นประมาณร้อยละ 50 อันเนื่องมาจากมีผู้บริโภคจำนวนมากที่เลือกอยู่กับบ้านและหาซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก :TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ชัดเจน!“เอมี่ อมรวรรณ”บอกไม่ได้ท้อง
อุตุนิยมวิทยา
อุตุฯเผยเหนือ,ตอ.,กทม.ฝนตก60-70%ของพื้นที่

รวบหนุ่มบุกชิงทอง อ้างหาเงินใช้หนี้พนัน

ฟินเว่อร์!ป๋าต๊อบถอยรถหรูเซอร์ไพรส์ปีใหม่

เตรียมบันทึก“Bike for Mom”ลงกินเนสส์บุ๊ค

ศาลอุทธรณ์แก้โทษคุก1ปีสาวใหญ่นปช.หมิ่นเบื้องสูง

Leave a Comment

Your email address will not be published.