ดาวเทียมไทยพบวัตถุ300ชิ้นลอยมหาสมุทรอินเดีย คาดMH370

Written on:March 28, 2014
Comments
Add One

ดาวเทียมไทยพบเศษวัตถุ 300ชิ้น ลอยมหาสมุทรอินเดีย ห่างจากชายฝั่งเมืองเพิร์ธ ออสเตรเลีย2,700กม. คาดโยงเครื่องบินMH370

วันนี้ (27มี.ค.57) นายอานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุทธยา ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศ และภูมิสารสนเทศ (สทอภ.)  กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เปิดเผยว่า ภายหลังร่วมมือกับรัฐบาลมาเลเซียในการติดตามความคืบหน้าการสูญหายของเครื่องบิน สายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ MH370

ล่าสุด ดาวเทียมไทยโชตของประเทศไทย ได้รายงานเป็นภาพถ่ายทางอากาศว่าในวันที่ 24 มี.ค. 2557 เวลา 10.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ได้พบเศษวัตถุลักษณะสีขาวกว่า 300 ชิ้น ลอยอยู่ในทะเลทางตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดีย ห่างจากชายฝั่งเมืองเพิร์ธของออสเตรเลีย ประมาณ 2,700 กิโลเมตร ซึ่งวัสดุดังกล่าวบางชิ้นมีความยาวถึง 20 เมตร โดยจุดที่ตรวจพบห่างจากจุดที่มาเลเซียร้องขอให้ตรวจสอบกว่า 200 กิโลเมตร แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าวัตถุที่พบเป็นของเครื่องบินที่สูญหายหรือไม่

ทั้งนี้ ได้รายงานเรื่องดังกล่าวให้นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมรับทราบแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะถ่ายภาพวัตถุดังกล่าวซ้ำอีกครั้ง และนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้ประสานไปยังรัฐมนตรีต่างประเทศของมาเลเซียเพื่อรายงานความคืบหน้าแล้ว และจะส่งภาพถ่ายวัตถุที่พบให้มาเลเซียตรวจสอบว่ามีความเกี่ยวข้องกับเครื่องบินที่สูญหายไปหรือไม่

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


การประปานครหลวงแจ้งน้ำประปาไหลอ่อนคืน 21 มี.ค.นี้
กอล์ฟบวช
กอล์ฟ-เบญจพล บวชทดแทนบุพการี
ไฟป่าลุกลามสเปน
ไฟป่าลุกลามสเปนหนัก ปชช.กว่า4พันเร่งอพยพ

คนเอือมระอาTAXI ปฎิเสธรับผู้โดยสาร อ้างแก๊สหมด

ผลชันสูตร2 นักท่องเที่ยวดับจากถูกทำร้ายที่เกาะเต่า

แฟนคลับบ่นอุบคอนเสิร์ต “เสก โลโซ”สุดห่วย

Leave a Comment

Your email address will not be published.