มรภ.กาฬสินธุ์ตั้งกรรมการสั่งสอบอาจารย์คลิปฉาว “แสตมป์แลกเกรด”

Written on:July 16, 2014
Comments
Add One

มรภ.กาฬสินธุ์เผยสั่งตั้งกรรมการสอบ อาจารย์คลิปฉาวให้นศ.นำแสตมป์แลกเกรด ชี้หากพบผิดจริงโทษร้ายแรงถึงไล่ออก

วันนี้ (16ก.ค.57) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิป “อาจารย์ราชภัฏสาว แสตมป์เซเว่นฯ-เครื่องแก้วแลกเกรด” ทางเว็บไซต์ยูทูปโดยผู้ที่ใช้ชื่อว่า ‘คุณส้มโจ่ย’ ซึ่งระบุว่าถูกบันทึก เมื่อวันที่ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา

จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ ซึ่งคลิปดังกล่าวเป็นการแอบถ่ายภาพในห้องเรียนของนักศึกษามีเนื้อหาระบุว่า อาจารย์สาวพูดจาต่อว่านักศึกษาที่โพสต์ร้องเรียนว่าถูกบังคับให้ไปเที่ยวเวียดนามโดยอ้างว่าไปดูงาน และเรื่องสั่งให้ซื้อชุดเครื่องแก้วมาแลกเกรด พร้อมยังขู่ว่าได้ระงับคะแนนสอบของทั้งชั้นเอาไว้ ก่อนจะแฉเองว่าช่วยเหลือเพิ่มคะแนนให้คนได้เกรดดีขึ้น เพราะเอาแสตมป์เซเว่นมาให้ ทั้งนี้ก่อนจะพูดจาต่อว่า อาจารย์คนดังกล่าวได้สั่งให้ทุกคนนำกระเป๋า โทรศัพท์ออกจากห้องให้หมด เพื่อกันไม่ให้ถูกแอบถ่ายคลิป

ล่าสุด ผศ.นพพร โฆสิระโยธิน รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏกาฬสินธุ์ ได้ประชุมด่วนร่วมกับรองอธิการบดีและผู้บริหารฝ่ายต่างๆ เพื่อตรวจสอบคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบทันที

ผศ.นพพร กล่าวว่า เท่าที่ตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์ในคลิปดังกล่าวถ่ายขณะทำการเรียนการสอนของนักศึกษา เหตุเกิดขึ้นเมื่อประมาณเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้นักศึกษาได้ร้องเรียนว่าอาจารย์ที่ทำหน้าที่สอนได้บังคับให้นักศึกษาไปเที่ยวที่ประเทศเวียดนาม โดยอ้างว่าไปดูงาน พร้อมบังคับนำแสตมป์เซเว่นฯและชุดเครื่องแก้วมาแลกเกรดเอ ซึ่งกรณีร้องเรียนดังกล่าวได้สั่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง ก่อนจะพบว่ามีมูลความผิด และขณะนี้ได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยอาจารย์คนดังกล่าวแล้ว โดยอยู่ระหว่างการสอบสวนความผิด แต่ก็มาปรากฏเป็นข่าวเสียก่อน

ทั้งนี้ หากผลการตรวจสอบ พบว่าผิดวินัยจะมีโทษขั้นร้ายแรง ถึงขั้นไล่ออกหรือปลดจากราชการทันที

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

บอลโลก2022
ฟีฟ่า คาดอาจเปลี่ยนเวลาจัดบอลโลก2022

เตือนภัย!แก๊งขโมยล้อรถไม่ถึง 2 นาที หายวับ

ลิเวอร์พูลยืมตัวแบ็คขวาแอต.มาดริด

แผ่นดินไหวไต้หวันสังเวยชายวัย 84 เสียชีวิต

หลังสำรวจอ่าวพร้าว พบสารปนเปื้อนลด-ปะการังฟื้นตัว

เตือนแชร์คลิปผู้พิพากษาหญิงผิดปมเผยข้อมูลผู้ป่วย

Leave a Comment

Your email address will not be published.