สาวโพสต์คลิปเผชิญช้างป่าเขาใหญ่

Written on:January 11, 2016
Comments
Add One

สาวโพสต์คลิปเจอเหตุการณ์ระทึก ขับรถเผชิญหน้าช้างป่าเขาใหญ่ โชคดีช้างไม่ทำอันตราย 

วันนี้ (11ม.ค.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Anantaya Petsuntiae ได้โพสต์คลิปวีดีโอนาทีระทึก ระหว่างเผชิญหน้ากับช้างป่า ขณะขับรถเพื่อเดินทางไปยังอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา พร้อมกับเล่าเหตุการณ์ ระบุว่า “ช้างป่าออกมาจากเขาใหญ่ ตรงดิ่งมาที่รถเราอย่างเดียวเลย ใจตกไปที่ตาตุ่ม ขอบคุณเจ้าป่าเจ้าเขาที่ปกป้องคุ้มครอง”

คนขับรถยังโพสต์เล่าต่อไปว่า พอเห็นว่าช้างเดินตรงมา จึงหยุดรถ รอจังหวะ แล้วจึงขับพุ่งตัวออกไป ส่วนสาเหตุที่ไม่ได้ถอยรถ ให้ห่างจากช้าง เนื่องจากมีรถเก๋งอีกคันหนึ่งขับตามมา

ชาวสังคมออนไลน์ที่ได้ชมคลิปต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น บอกว่าช้างตัวนี้ชาวบ้านเรียกว่า “ไอ้ด้วนแห่งบ้านคลองเดื่อ” ชอบออกมากินข้าวโพด โชคดีที่ไม่ทำอันตราย ขณะที่บางรายตั้งข้อสงสัยว่า หากเจอช้างป่า เราควรดับเครื่องยนต์หรือไม่

สำหรับข้อแนะนำเมื่อเผชิญหน้ากับช้าง หมอล็อต ภัทรพล มณีอ่อน นายสัตวแพทย์สัตว์ป่า ประจำกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้ให้ข้อแนะนำไว้ว่า ขณะขับรถขึ้นเขา ไม่ควรขับเกิน 60 กม./ชม. ถ้าเจอช้างป่า ให้พยายามอยู่ห่างจากช้างอย่างน้อย 50 เมตร อย่าบีบแตร และไม่ต้องดับเครื่องยนต์ เพราะหากเกิดเหตุอันตราย จะได้ขยับรถหนีได้ทัน จอดรอจนแน่ใจว่าปลอดภัย แล้วจึงค่อยๆ ขับผ่านไป ถ้าเห็นช้างอยู่ตรงทางโค้ง ให้ระวังเพิ่มขึ้น เพราะหลังโค้งอาจมีช้างอยู่อีกหลายตัว ส่วนวิธีสังเกตอาการของช้าง ช้างที่มีอาการสงบ หางจะไม่ชี้ หูไม่แกว่ง ส่วนช้างที่มีอาการตื่นเต้น หางจะชี้และสะบัดหูไปมา หรือถ้าช้างโกรธ หางจะชี้ หูจะกางออกเต็มที่

 

 

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


“แอน ทองฯ”โพสต์ปริศนากระทบปม”หมาก-มิ้นต์”

สาวโพสต์ขอความเป็นธรรมปมถูกเจ้านายทำร้าย
The Avengers2
“สการ์เล็ตต์”จ่อรับเงินจากหนังThe Avengers2

ทองลง50บ.รูปพรรณขายออก20,300

กยท.เปิดจุดรับซื้อยางพาราทั่วปท.วันแรก
'บ๊วย' น้ำตาคลอ
‘บ๊วย’ น้ำตาคลอ เหตุหย่าเปล่ามือที่ 3

Leave a Comment

Your email address will not be published.