SCB มอบเงินเยียวยาอปพร.เพิ่มอีก2ล้านบาท

Written on:February 11, 2015
Comments
Add One
SCB ประกาศมอบเงินเยียวยาครอบครัวอาสาสมัครอปพร.ที่เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ล้านบาท
วันนี้ (10ก.พ.58) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าภายหลังกรณีเหตุไฟไหม้ ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ เมื่อคืนวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ นายเดชา ด้วงชนะ อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) เสียชีวิตระหว่างเข้าดับเพลิง และวันที่ 9 ก.พ.ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้ประกาศจ่ายเงินค่าชดเชยการเสียชีวิตของนายเดชา จำนวน 200,000 บาท
ล่าสุด เฟซบุ๊ก SCB Thailand โพสต์ข้อความเกี่ยวกับเงินช่วยเหลือครอบครัวนายเดชา อปพร. ที่เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้ SCB สำนักงานใหญ่ ว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ ขอมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวนายเดชา อปพร. เพิ่มอีก 2 ล้านบาท พร้อมทั้งมอบประกันชีวิตครอบคลุมโรคร้ายจากไทยพาณิชย์ประกันชีวิต ให้แก่มารดาของนายเดชาด้วย
 
ด้านพล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษก สตช.) เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน อยู่ระหว่างการตรวจสอบอุปกรณ์การฉีดยุง ที่บริษัทรับจ้างพ่นควันจำกัดยุง ภายในธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ นำมามอบให้ โดยคาดว่า ประมาณ 1 สัปดาห์ จะทราบผลว่า อุปกรณ์การฉีดยุงเป็นสาเหตุทำให้เกิดเพลิงไหม้ได้หรือไม่
นอกจากนี้ ยังได้สอบปากคำเจ้าหน้าที่บริษัทที่รับฉีดยุงในวันเกิดเหตุ ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ทำความสะอาด เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย รวม 30 ปาก ส่วนสาเหตุ ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งไฟฟ้าลัดวงจร และสาเหตุการวางเพลิง แต่จุดต้นเพลิงในห้องเกิดเหตุ ซึ่งเป็นกองเอกสาร ยังไม่พบร่องรอยผิดปกติ แต่ต้องรอผลอย่างเป็นทางการจากกองพิสูจน์หลักฐาน จึงจะระบุสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ได้
ด้านพล.ต.ต.ก่อเกียรติ วงศ์สุเมธ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 (ผบช.น.) เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำเจ้าหน้าที่ฉีดยากันยุง ยังไม่พบพิรุธและไม่พบความผิดปกติ โดยขณะนี้มีการสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องไปแล้วกว่า 50 ปาก แต่ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับใคร
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ปภ.ย้าย “หัวหน้าดับเพลิงทุ่งมหาเมฆ”เซ่นคลิปฉาวเริงร่าสาวบิกินี่

แมวสาวแสนซน2เดือนสอยกกน.ชายกว่า10ตัว
ฝนตกชุก
ทุกภาคฝนชุก เตือน21จ.ระวังน้ำป่าหลาก

“เสก โลโซ”บ่นเมื่อไหร่จะมีเมียครบ200คน

พ่อเมืองยะลาสั่งคุมเข้มพื้นที่ขั้นสูงสุด หลังเกิดเหตุระเบิดหลายจุด

“โย” เผยเคลียร์ “บี” ยังไม่จบจ่อฟ้อศาล

Leave a Comment

Your email address will not be published.