ออมสินเปิดให้ยื่นกู้บ้าน “ประชารัฐ”วันสุดท้าย

Written on:April 1, 2016
Comments
Add One

ธนาคารออมสินเปิดให้ยื่นกู้โครงการบ้านประชารัฐวันสุดท้าย หลังมียอดจองสิทธิ์พุ่งสูงกว่า3หมื่นล้าน 

วันนี้ (1เม.ย.59) นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ระบุว่า ขณะนี้มีประชาชนมาลงทะเบียนใช้สิทธิกู้ซื้อที่อยู่อาศัยในโครงการบ้านประชารัฐจำนวนมาก เพียง 1 สัปดาห์ มีจำนวนผู้มาลงทะเบียนใช้สิทธิ์เกือบ 30,000 ราย วงเงินกว่า 30,000 ล้านบาท สูงเกินกว่าวงเงินที่เตรียมไว้ที่ 20,000 ล้านบาท ธนาคารจึงจะเปิดให้ประชาชนมาลงทะเบียนใช้สิทธิในวันนี้เป็นวันสุดท้าย ก่อนจะปิดโครงการ เนื่องจากคาดว่าจะมีการอนุมัติเงินกู้ได้ประมาณร้อยละ 60-70 ใกล้เคียงกับวงเงินที่เตรียมไว้ในโครงการ 20,000 ล้านบาทพอดี

ทั้งนี้ ธนาคารจะใช้เวลาในการอนุมัติสินเชื่อประมาณ 2-3 สัปดาห์ จะรู้ข้อมูลว่า มีการอนุมัติสินเชื่อเท่าใด ก่อนมีการพิจารณาว่าจะขยายวงเงินหรือไม่ โดยโครงการนี้ได้รับความสนใจมาก เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยถูก เฉลี่ย 3 ปีแรกดอกเบี้ยอยู่ที่ร้อยละ 1.33 ถูกกว่าต้นทุนการปล่อยกู้สินเชื่อบ้านของธนาคารทั่วไปที่อยู่ที่ร้อยละ3 โดยธนาคารรับภาระเองร้อยละ 1.7

ด้านนายฉัตรชัย ศิริไล รองผู้อำนวยการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ระบุว่า ธอส.ยังเปิดให้ประชาชนมายื่นกู้ในโครงการบ้านประชารัฐต่อเนื่อง เพราะธนาคารไม่ได้เปิดให้จองสิทธิ แต่ใช้วิธีใครมาก่อนได้ก่อน และจะนับที่วงเงินการอนุมัติจริง ซึ่งล่าสุดมีจำนวนที่พร้อมจะเข้าสู่กระบวนการอนุมัติสินเชื่อประมาณ 500-600 ล้านบาท โดยจะธอส.จะเปิดจนกว่าจะใกล้เต็มวงเงิน 2 หมื่นล้านบาท ถึงจะมาพิจารณาว่าจะขยายหรือไม่

ทั้งนี้ โครงการบ้านประชารัฐ มีขึ้นเพื่อช่วยให้ประชาชนทั่วไป ครอบคลุมข้าราชการพลเรือน ทหาร ตำรวจ และบุคลากรทางการศึกษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มผู้มีรายได้น้อยที่ไม่เคยมีกรรมสิทธิ์ในที่อยู่อาศัยมาก่อน ให้มีโอกาสได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง โดยให้ธนาคารออมสินธอส.และธนาคารกรุงไทย ปล่อยกู้ดอกเบี้ยต่ำ วงเงินรวม 70,000 ล้านบาท แยกเป็นการปล่อยกู้ให้ประชาชนทั่วไป 40,000 ล้านบาท โดยธนาคารออมสิน และธอส.แห่งละ 20,000 ล้านบาท และสินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการในการพัฒนาโครงการ 30,000 ล้านบาท ซึ่งให้ธนาคารออมสิน ธอส.และกรุงไทย แห่งละ 10,000 ล้านบาท

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


“เจมี่ บูเฮอร์”ขอโทษสังคมโป๋เกินงาม
ปีศาจแดง
ปีศาจแดงทุ่มเงินกว่าพันล้านคว้าดาวรุ่งแซมบ้า

ผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรม เล็งย้ายฐานผลิตไปอีสาน

“ประยุทธ์”รับสนองพระบรมราชโองการนั่งนายกฯวันนี้ 10.20น.

แจ้งจับแกนนำแดงขึ้นป้ายแบ่งแยกปท.

“ตั๊ก บริบูรณ์”ปลื้มภรรยาคลอดลูกสาวแล้ว

Leave a Comment

Your email address will not be published.