สหภาพฯบินไทยประกาศร่วมกปปส.ไล่ทรราช

Written on:May 19, 2014
Comments
Add One

สหภาพฯการบินไทยแถลงการณ์ประกาศร่วมกปปส.ไล่ล่ารมต.-ให้22พ.ค.ใช้สิทธิ์หยุดงาน

วันนี้ (19พ.ค.57) สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ บริษัท การบินไทยจำกัด (มหาชน) ได้ออกแถลงการณ์ ปฎิบัติการยึดคืนอำนาจอธิปไตย เพื่อปฎิรูปประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดยระบุว่า ตามที่สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) ได้มีมติเป็นเอกฉันท์ในการเข้าร่วมการต่อสู่กับมวลมหาประชาชนมาตั้งแต่เริ่มการชุมนุม เพื่อขับไล่รัฐบาลทรราช โกงชาติ เข่นฆ่าประชาชนผู้บริสุทธิ์ และได้กระทำการอย่างน่าละอาย ไม่ยำเกรงต่อความผิดที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ คิดแบ่งแยกดินแดน ไม่ยอมรับอำนาจศาล ใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ กระทำย่ำยีต่อศักดิ์ศรีข้าราชการ ผู้บริหารรัฐวิสาหกิจ ทำลายความมั่นคงของรัฐวิสาหกิจทั้งหลาย ให้กลายเป็นเครื่องมือแสวงหาผลประโยชน์ของพวกพ้อง ก่อให้เกิดความเสียหายต่อระบบเศรษฐกิจ สังคม ศีลธรรม จริยธรรม หลักนิติธรรม หลักนิติรัฐ อย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน

สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย มีจุดยืนที่ชัดเจน ยืนเคียงข้างมวลมหาประชาชนปฎิรูปประเทศไทยให้พ้นจากทุนนิยมสามานย์ โดยขอแจ้งให้สมาชิกสหภาพฯที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของผู้ที่ลุแก่อำนาจ ใช้อำนาจโดยมิชอบ ทำลายความมั่นคงของรัฐวิสาหกิจทั้งหลายสามารถดำเนินการได้ ดังนี้

1.ขอให้สมาชิกสหภาพฯเข้าร่วมปฎิบัติการไล่ล่ารัฐมนตรี เพื่อยึดคืนอำนาจอธิปไตย ตั้งแต่ วันที่ 19-21 พ.ค. 2557

2.หากข้อเสนอของมวลมหาประชาชนยังไม่ได้รับการตอบสนอง สมาชิกสหภาพฯสามารถใช้สิทธิ์การลาทุกประเภทพร้อมกัน ตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค. 2557 เพื่อยืนหยัดเปลี่ยนการบินไทยให้พ้นจากการเมืองเลว ใช้การบินไทยเป็นเครื่องมือหาผลประโยชน์ให้พวกพ้องโดยไร้จริยธรรมและธรรมาภิบาล ทำลายความมั่นคงของบริษัทฯ

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


อธิบดีกรมศุลฯคุมเข้ม”รถนำเข้า-เสื้อผ้าจีน” หนีภาษี

“สุรชัย” เผยทำ “เฟซ ออฟ”ดูเด็กจนจำไม่ได้
DSIสอบคดี91ศพเสื้อแดง
DSIเรียกถกพนง.เตรียมรื้อคดี91ศพเสื้อแดง

ป่วนใต้!ลอบบึ้มบ่อนไก่ชนจ.ปัตตานีดับ2

อีสานทั้ง 4 จังหวัดระวังพายุฤดูร้อน-ลูกเห็บตกถึง 7 เมษายนนี้

ผู้จัดการขายรถจุดเทียนไหว้พระไฟไหม้บ้านวอด

Leave a Comment

Your email address will not be published.