WHO ระบุเดินทางด้วยเครื่องบินไม่เสี่ยงติดอีโบลาทางอากาศ

Written on:August 19, 2014
Comments
Add One

WHOออกมาเตือนถึงการจำกัดการเดินทางด้วยเครื่องบินไปยังประเทศ ที่มีการระบาดของไวรัสอีโบลา เพราะมีความเสี่ยงต่ำที่จะติดเชื้อทางอากาศ

วันนี้(19ส.ค.57)องค์การอนามัยโลกระบุว่า ความเสี่ยงของการติดเชื้อไวรัสอีโบลาในระหว่างเดินทางด้วยเครื่องบินยังคงอยู่ในระดับต่ำ  

ด็อกเตอร์อิสซาเบล นัตทอลล์  ผู้อำนวยการฝ่ายเฝ้าระวังและรับมือของอนามัยโลก กล่าวว่า อนามัยโลกไม่แนะนำให้มีการจำกัดการเดินทาง เมื่อใดที่สายการบินตัดสินใจ  พวกเขาจะต้องพิจารณาถึงการรับรู้ในความเสี่ยง และผลกระทบทางเศรษฐกิจต่อประเทศต่างๆ ที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสอีโบล่า แต่สามารถควบคุมได้

ทั้งนี้ เชื้อไวรัสอีโบล่า เป็นหนึ่งในโรคร้ายแรงที่สุดในโลก  เนื่องจากคร่าชีวิตประชาชนไปแล้ว ไม่ต่ำกว่า 1,145 คน ใน 4 ประเทศแอฟริกาตะวันตกเช่น ไลบีเรีย  เซียร์ราลีโอน  กินี และไนจีเรีย  

แต่รายงานขององค์การอนามัยโลกระบุว่า  ไวรัสอีโบล่าไม่สามารถติดต่อกันได้อย่างง่ายๆ ในระหว่าง การเดินทางด้วยเครื่องบิน  ดังนั้นจึงมีคำแนะนำที่ไม่เห็นด้วยต่อการห้ามการเดินทางด้วยเครื่องบินทั้งขาเข้าและขาออกในประเทศที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสอีโบลา

อย่างไรก็ตาม ยังมีสายการบินบางแห่งที่ตัดสินใจหยุดบินไปยังประเทศที่มีการระบาดของไวรัสอีโบล่าแล้ว  เช่น สายการบินเคนย่า แอร์เวย์ส  ซึ่งเป็นหนึ่งในสายการบินหลักของทวีปแอฟริกา จะระงับเที่ยวบินที่บินไปยังกรุงมอนโรเวียของไลบีเรีย และกรุงฟรีทาวน์ในเซียร์ราลีโอน  โดยสายการบินเคนยา แอร์เวย์ส แถลงว่า  การระงับเที่ยวบินจะเริ่มขึ้นในเวลาเที่ยงคืนของวันอังคารที่ 19 ส.ค.

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


รฟท.สั่งคุมเข้ม27สถานีเสี่ยงชายแดนใต้ หลังเกิดเหตุระเบิดใกล้สถานีรถไฟตันหยงมัส

คนร้ายบุกปล้นธ.ออมสิน หัวลำโพงกวาดเงิน3แสน

ชนสนั่น 3 คันรวด กลางเมืองเพชรบูรณ์ ตาย1เจ็บ18
ของบประมาณ104 ล้านบาท
ร.ฟ.ท.ชงบอร์ดของบ104ล้านพัฒนาจตุจักร
ปรับระบบป้ายทะเบียน
คมนาคมเร่งปรับระบบป้ายทะเบียน

ตำรวจก๊อปปี้ กรรโชกทรัพย์แรงงานต่างด้าว

Leave a Comment

Your email address will not be published.