คุม2ผัว-เมียฆ่าหั่นศพครูญี่ปุ่นบันทึกทางคดี

Written on:October 23, 2014
Comments
Add One

ตำรวจคุมตัว 2 สามี-ภรรยา ฆ่าหั่นศพครูชาวญี่ปุ่นทิ้งน้ำ  บันทึกทางคดี ก่อนส่งตัวไปที่สภ.บางเสาธง

วันนี้ (23ต.ค.57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารพล ม.2 ได้คุมตัวนางพรชนก ไชยะปะ และนายสมชาย แก้วบางยาง สองสามี-ภรรยา ผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพ นายโยชิโนริ ชิมาโตะ อายุ 79 ปี ครูสอนภาษาชาวญี่ปุ่น และนำชิ้นส่วนไปทิ้งน้ำ มาส่งมอบให้ พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.รองผบ.ตร.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) โดยทั้งสองสารภาพว่า ได้ร่วมกันฆ่าหั่นศพนายโยชิโนริและอำพรางคดี โดยนำชิ้นส่วนอวัยวะใส่ถุงปุ๋ยไปทิ้งคลองในพื้นที่ อ.บางบ่อ สมุทรปราการ

ด้านพล.ต.ท.เรืองศักดิ์ เปิดเผยว่า ได้ไปรับตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน และนำตัวมาที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อทำบันทึกต่างๆ ในทางคดีรวมถึงตรวจร่างกายผู้ต้องหา เพื่อยืนยันว่า การรับสารภาพไม่ได้เกิดจากการทำร้ายร่างกาย ซึ่งหลังจากเสร็จขั้นตอนนี้แล้ว ก็จะส่งตัว 2 ผู้ต้องหาไปยังสถานีตำรวจภูธรบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นท้องที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินคดี ในช่วงบ่ายวันนี้ ส่วนการทำแผนประกอบคำรับสารภาพนั้น คาดว่าน่าจะทำได้ในวันพรุ่งนี้ (24ต.ค.)

สำหรับคดีดังกล่าว หลังจากตำรวจพบชิ้นส่วนของผู้ตายจนครบ รวมทั้งผู้ต้องหาก็ได้ให้การรับสารภาพทั้งหมดแล้ว ตำรวจนครบาลก็จะส่งมอบสำนวนให้พนักงานสอบสวน ของสถานีตำรวจภูธรบางเสาธง ดำเนินการต่อในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยร่วมกันไตร่ตรองไว้ก่อน ปิดบังซ่อนเร้นทำลายศพ ส่วนข้อหาชิงทรัพย์หรือกักขังหน่วงเหนี่ยวนั้น จะต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนว่า มีองค์ประกอบการกระทำความผิดในลักษณะดังกล่าวหรือไม่ จึงจะสามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้

ล่าสุด ศาลอาญาอนุมัติหมายจับ นายสมชาย แก้วบางยาง อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2026/8 หมู่ที่ 15 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธงจ.สมุทรปราการ และ นางพรชนก ไชยะปะ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 201/237 หมู่ที่ 7 ถนนบางนา-ตราด ต.บางเสาธงอ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ในข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย ร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพ หรือส่วนของสพ เพื่อปิดบังการเกิด การตาย หรือเหตุแห่งตาย”

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


รัฐบาลสยบข่าวลือเพิ่มวันหยุดปีใหม่29-30ธ.ค.

“เจนี่” ลบรูปคู่“เอ๋ ชนม์สวัสดิ์” ใน IG ตอกย้ำรักร้าว

ผบ.ตร.ตั้ง“ชนินทร์”ปธ.สอบวินัย“พงศ์พัฒน์”

KFCรุกตลาดไทยทุ่ม1,700ลบ.เปิดสาขาเพิ่ม
พสกนิกรถวายพระพร"ในหลวง"
พสกนิกรร่วมถวายพระพร”ในหลวง”ที่ศิริราช

ศูนย์รวมน้ำใจไทยส่งช่วยเหลือชาวเนปาล

Leave a Comment

Your email address will not be published.