จีนยังหวังมีคนรอดหลังดินถล่มเลยเวลา72ชม.

Written on:December 24, 2015
Comments
Add One

หตุดินถล่มในจีนเลยเวลา 72 ชั่วโมงทอง ซึ่งเป็นช่วงที่ดีที่สุดที่จะค้นพบผู้รอดชีวิตไปแล้วส่วนยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น2คน 

วันนี้(24ธ.ค.58)ความคืบหน้าเหตุดินถล่มในเมืองเซินเจิ้นของจีน ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดเพิ่มขึ้นเป็น 2 คน และคาดว่าอาจเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากยังมีผู้สูญหายอีก 74 คน ส่วนช่วงเวลา 72 ชั่วโมงแรก หรือ 3 วันหลังเกิดดินถล่ม ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ยาวนานที่สุดที่เหยื่อดินถล่มจะรอดชีวิตอยู่ได้ ได้ผ่านพ้นไปแล้วในวันพุธ โดยเพิ่งพบผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียว ส่วนเหยื่อดินถล่มอีกคน ที่ติดอยู่ใต้ซากกองดินถล่ม ใกล้กับจุดที่พบผู้รอดชีวิตคนแรก ปรากฏว่าเสียชีวิตไปก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะดึงร่างของเขาออกมาได้

การพบผู้รอดชีวิตคนแรก ได้จุดประกายความหวังให้แก่ญาติผู้สูญหายว่า อาจค้นพบผู้รอดชีวิตเพิ่มอีก แม้จะผ่านพ้นช่วง 72 ชั่วโมงทองไปแล้ว โดยปฏิบัติการค้นหาผู้รอดชีวิตยังดำเนินต่อไป โดยใช้เจ้าหน้าที่ราว 3,000 คน และเครื่องจักรกลหนัก ค่อยๆ ขุดกองดินโคลนถล่มและซากอาคารอย่างระมัดระวัง ซึ่งกินพื้นที่ขนาดมหึมามากกว่า 10 สนามฟุตบอลในสวนอุตสาหกรรมในเมืองเซินเจิ้น

ส่วนอาการของผู้รอดชีวิตคนแรกที่มีชื่อว่า เทียนเจ๋อหมิง ชาวเมืองฉงชิ่งอายุ 21 ปี ซึ่งรอดชีวิตอย่างปาฏิหาริย์หลังติดอยู่ใต้ซากอาคารที่ถูกโคลนถล่มทับนาน 67 ชั่วโมง ได้รับการผ่าตัดแล้ว มีสติดีและอาการทรงตัว แต่มีอาการอ่อนแอมาก แพทย์กำลังพยายามรักษาเท้าขวาของเขาซึ่งถูกซากปรักหักพังทับอยู่นาน      ด้านตำรวจจีนได้บุกเข้าไปในบริษัทที่รับผิดชอบการกำจัดกองดินและกองขยะสิ่งก่อสร้าง ซึ่งกลายสภาพเป็นดินโคลนถล่มในครั้งนี้ และจับกุมพนักงาน 1 คน


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

น้ำท่วมหนัก
เอกวาดอร์-โคลอมเบียน้ำท่วมหนักบ้านเรือนเสียหายนับพัน
สอบเหตุไฟไหม้
เจ้าหน้าที่ สอบเหตุไฟไหม้บางจาก

หอการค้าฯชี้4ปีส่งออกไทยใน AEC น่าห่วง

เร่งติดไฟส่องสว่าง-CCTVจุดเสี่ยงทั่วกรุง

งานเข้า “แคนดี้ รากแก่น” โพสต์FBหมิ่นโรงแรม

“เสก” สบายใจแต่งเพลง”โสดตอน40″

Leave a Comment

Your email address will not be published.