ชาวเนตแห่ชื่นชม!แท็กซี่น้ำใจงามส่งพระ-คนพิการฟรี

Written on:January 13, 2015
Comments
Add One

ชาวเน็ตชื่นชมแท็กซี่น้ำใจงามส่งพระ-คนพิการฟรี ไม่เคยปฏิเสธผู้โดยสาร 

วันนี้ (13ม.ค.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้สังคมออนไลน์ ได้ เผยแพร่ภาพ รถแท็กซี่ติด ติดสติกเกอร์ข้างรถข้อความว่า “เชิญครับไปทุกที่ พระสงฆ์สามเณร แม่ชี นิมนต์นั่งฟรีคนพิการ คนตาบอดนั่งฟรี” อีกทั้งภายในตัวรถ ยังติดคำสอนและรูปในหลวงไว้เต็มหลังคารถด้านใน ซึ่งผู้ที่แชร์ภาพดังกล่าว ยังให้รายละเอียดว่า โชเฟอร์ที่ขับรถคันนี้ ไม่เคยปฏิเสธผู้โดยสาร จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปในวงกว้าง โดยส่วนใหญ่ชื่นชมว่าเป็นคนที่มีจิตใจดีงาม น่ายกย่องและเป็นแบบอย่างที่ดี ซึ่งเจ้าของรถแท็กซี่คนนี้ คือ นายสุวรรณฉัตร พรหมชาติ อายุ 37 ปี ชาวจ.นครศรีธรรมราช เจ้าของรถแท็กซี่สีเขียวเหลืองหมายเลขทะเบียน มฎ-2840 กรุงเทพ 

นายสุวรรณฉัตร  กล่าวว่า ตนเริ่มขับรถแท็กซี่มาตั้งแต่อายุ 18-19 ปี และเริ่มให้บริการรังส่งฟรี สำหรับพระสงฆ์สามเณร แม่ชี และคนพิการตาบอดพิการแขนขา มาตั้งแต่ตอนนั้น นับจนถึงวันนี้กว่า 10 ปี แล้ว

ทั้งนี้ ในช่วงแรกต้องเช่ารถจากอู่มาขับ จึงไม่สามารถติดสติ๊กเกอร์ได้ แต่จะใช้วิธีเปิดประตูรถกว้าง ๆ แล้วนิมนต์พระ สามเณร แม่ชี หรือ เรียกคนพิการขึ้นรถ แต่พอช่วง 5 ปี หลังมานี้ พอมีทุนซื้อรถแท็กซี่ของตัวเอง จึงสั่งตัดสติ๊กเกอร์ติดไว้รอบคัน ปกติจะวิ่งรถรับพระ สามเณร แม่ชี และคนพิการ ประมาณวันละ 4-5 เที่ยว บางวันรับสูงสุดถึง 8 เที่ยว เมื่อผู้โดยสารทั่วไปเรียก ก็ไม่เคยปฏิเสธ ไม่มีข้ออ้างว่า ต้องไปเติมแก๊ส เพราะถ้ารู้ว่าแก๊สไม่พอ ก็ปิดไฟว่างแล้วไปหาปั๊มเติม
นายสุวรรณฉัตร กล่าวต่อว่า เวลารับพระสงฆ์ขึ้นรถ ก็จะได้ฟังธรรมะไปด้วย เคยรับพระสงฆ์จากโรงพยาบาลสงฆ์ ไปส่งไกลสุดที่ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม หรือรับจากแถวรังสิต จ.ปทุมธานี ไปส่ง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ขณะที่คนพิการ รับส่งฟรี เพราะอยากให้เขามีกำลังใจในการต่อสู้ชีวิต รถจอดเสียข้างถนนก็ลากให้ฟรี ต่อแบตให้ฟรี ไม่เคยคิดเรื่องขาดทุนหรือกำไร เพราะถ้าจะรอให้รวยแล้วค่อยทำบุญชาตินี้คงไม่มีโอกาสได้ทำ ที่สำคัญเวลารับผู้โดยสารไม่ว่าคนไทย หรือ คนต่างชาติ ต้องบริการเท่าเทียมกัน บริการทุกคนเหมือนเป็นลูก หลาน ญาติสนิท  

นอกจากนี้ ตนยังเป็นหนึ่งในแท็กซี่จิตอาสา TRS 99.5 โครงการช่วยเหลือสังคม สถานีจราจรเพื่อสังคม ภายใต้การดูแลของสํานักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ฉะนั้นตั้งใจแล้วว่า จะทำความดี โดยยึดหลักคำสอนของในหลวงตลอดไป

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก: TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ประธานสลากฯเล็งรีดภาษีล๊อตเตอรี่10%

“ปันปัน”ยอมรับเลิก“มาร์ช”แล้วปัดมีมือที่3

“ปอ-ทฤษฎี”ใจเข้มแข็งรับได้ถูกตัดข้อเท้าซ้าย

ไฟไหม้โรงงานนิคมฯบางชัน จนท.เร่งคุมเพลิง เบื้องต้นยังไม่มีผู้เสียชีวิต

เสื้อแดงสกลนครบุกล้อมคอนเสิร์ต “ปู พงษ์สิทธิ์”หลังไม่พอใจสนับสนุน กปปส.

ตร.พบหลักฐาน”เสี่ยสมยศ”ถูกแจ้งความฐานฉ้อโกง

Leave a Comment

Your email address will not be published.