ช้างเขาใหญ่ตกมัน! พังร้านอาหารหาของกิน

Written on:January 12, 2015
Comments
Add One

ช้างเขาใหญ่ตกมัน ก่อนพังร้านอาหารหาของกิน ผช.หน.อุทยานฯสั่งคุมเข้มความปลอดภัย

วันนี้ (12ม.ค.58) ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ต.หมูสีอ.ปากช่อง จ.นครราชสีมาว่า เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาเกิดเหตุ ช้างป่าชื่อว่า “อ้ายหางด้วน” น้ำหนักกว่า 3 ตัน อายุ 15 ปี ตัวขนาดใหญ่มีอาการตกมันบุกเข้าไปทำลายข้าวของในร้านอาหาร “วนารี” และล้วงกินอาหารในร้าน จึงรายงานให้นายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานฯเขาใหญ่ทราบ

ทั้งนี้ หลังได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่นำกำลังไปตรวจสอบ พบช้างตัวดังกล่าวมีอาการตกมัน ส่วนหัวมีน้ำมันพลายไหลออกจากขมับทั้ง 2 ข้าง หลังจากที่ช้างบุกเข้าไปในร้านอาหารแล้วได้ล้วงกินถุงรสดี ถุงผงชูรส น้ำตาลทรายกว่า 8 กิโลกรัม ก่อนจะเดินวนเวียนอยู่ด้านนอก เจ้าหน้าที่จึงนำรถขยะไล่ดันให้ช้างกลับเข้าป่า ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงล่าถอยเข้าป่าไป ซึ่ง อ้ายหางด้วน ยังคงวนเวียนเดินไปมาจนรุ่งเช้า เจ้าหน้าที่จึงปักหลักเฝ้าระวังอยู่ใกล้ ๆ

นางหนูนา แนบชิด อายุ 43 ปี แม่ครัวร้านอาหารสวัสดิการ เปิดเผยว่า ร้านอาหารเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 07.00 น. และจะปิดเวลา 18.30 น.ทุกวัน ซึ่งไม่มีใครเฝ้า ภายในร้านเก็บอุปกรณ์เครื่องปรุงอาหารไว้ และในคืนที่ผ่านมาถูกช้างป่าบุกเข้าทุบทำลายกระจกหน้าต่างล้วงกินน้ำตาลทราย และของอย่างอื่นไปเป็นจำนวนมาก ต้องไปหาซื้อมาใหม่ ทั้งนี้มีถุงเกลือป่นถูกช้างนำออกไปฉีกแต่ก็ไม่กิน

ด้านนายตระกูล อาจอารัญ ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ฝ่ายป้องกัน เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุนายครรชิตได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่นำกำลังออกคุมเข้มความปลอดภัยบริเวณร้านอาหารแห่งนี้ และยังสั่งให้ไปประจำจุด บริเวณ กม.30 ที่ช้างเคยออกมาทุบทำลายรถยนต์ 3 คัน บริเวณใกล้น้ำตกเหวนรกเมื่อวันก่อนด้วย เนื่องจากเกรงว่านักท่องเที่ยวอาจจะมีอันตรายหากเจอช้างป่าเข้าอีกส่วน

ด้านนายกำพล โปสาภิวัฒน์ นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักแรมบนอุทยานฯเขาใหญ่ กล่าวว่า เดินทางมาเที่ยวเขาใหญ่เป็นประจำและชอบอากาศที่นี่ แต่ในขณะนี้เกิดอะไรขึ้นกับช้างป่าเขาใหญ่ ช้างถูกรบกวนจากกลุ่มทัวร์เดินป่าหรือไม่ และทางอุทยานควรมีป้ายเสาเหล็กปักถาวรเตือนนักท่องเที่ยวในบริเวณตามถนนตลอดเส้นทาง ไม่ใช่นำไปปักไว้จุดป้อมยามเจ้าหน้าที่เท่านั้น เห็นภาพออกทางสื่อแล้วน่ากลัวมาก

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก: TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


แห่ชม “เหมยขาบ”ที่สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง

แผ่นดินไหวเนปาลไม่กระทบรอยเลื่อนไทย

“เมกาบางนา”ทุ่มกว่าหมื่นล้านลงทุนเฟส2
เด็กไทยไม่เรียนต่อ
ห่วง! เด็กไทยมากกว่า 7แสนคนไม่เรียนต่อ

ระวัง!ใช้มือถือ-Net ขณะฝนตกเสี่ยงถูกฟ้าผ่า

อุตุฯเผย28ก.พ.อีสาน-ตอ.-ใต้มีฝนฟ้าคะนอง

Leave a Comment

Your email address will not be published.