“ซิโก้”ชี้ไทยเล่นตามแผนก่อนชนะ2-0จ่อแชมป์ซูซูกิคัพ

Written on:December 18, 2014
Comments
Add One

“ซิโก้” เผยแข้งไทยเล่นตามแผนที่วางไว้ ทำให้ชนะ มาเลเซีย 2-0 ในเกมฟุตบอล เอเอฟเอฟ  ซูซูกิคัพ รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก

วันนี้ (18ธ.ค.57) ศึกฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก  ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย อดีตแชมป์ 3 สมัย พบกับ มาเลเซีย แชมป์เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ท่ามกลางแฟนบอล 5 หมื่นคนเต็มความจุของสนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่าทีมไทยเป็นฝ่ายเอาชนะ มาเลเซียไปได้ 2-0 สร้างความได้เปรียบก่อนจะไปแข่งขันนัดที่ 2 ที่บ้านของมาเลเซีย

หลังการแข่งขัน โค้ชซิโก้-เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่าเกมนี้ทีมไทยวางแผนให้ผู้เล่นมาเลเซียวิ่งจนเหนื่อยล้าเสียก่อน หลังจากผ่าน 70 นาทีไป จึงเปลี่ยนผู้เล่นที่มีความสดลงสนาม ก่อนจะยิง 2 ประตูเอาชนะในช่วงท้ายเกมได้ตามแผน แต่ยังมีอีก 90 นาที ที่ทีมไทยจะต้องไปเยือน ซึ่งทีมไทยจะแสดงให้เห็นฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยม เพื่อคว้าแชมป์ต่อหน้าแฟนบอลมาเลเซียกว่าแสนคน

ทางด้าน ดอลล่าร์ ซัลเลย์ กุนซือมาเลเซีย กล่าวว่า เกมในครึ่งแรกมาเลเซียเล่นได้ดีตามแผน แต่การเสียจุดโทษในครึ่งหลัง เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้มาเลเซียแพ้ไปในที่สุด 2-0 ซึ่งในนัดที่ 2 ที่จะได้กลับไปเล่นในบ้าน ทีมมาเลเซียจะต้องทุ่มเทเพื่อพลิกเอาชนะและคว้าแชมป์ให้ได้

สำหรับ ฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 ระหว่างทีมชาติไทย กับมาเลเซีย จะแข่งขันกันที่ สนามบูกิตจาลิล ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ในวันที่ 20 ธันวาคม หากทีมไทยชนะ-เสมอ หรือแพ้ไม่เกิน 1 ประตู ก็จะคว้าแชมป์สมัยที่ 4 พร้อมเงินโบนัสอัดฉีด 24 ล้านบาททันที 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ฟันธง!รถตกห้างเดอะมอลล์ระบบเบรคมีปัญหา

ม้าเหล็กอินเดียตกรางดับ10ศพเจ็บระนาว

อุกอาจ! คนร้ายยิงชายหน้า สดพ.ดุสิตบาดเจ็บ
ไฟไหม้รถเก๋ง
ไฟไหม้รถขณะติดไฟแดงโชคดีเจ้าของหนีทัน
ญี่ปุ่นอ่วม!น้ำท่วม
ญี่ปุ่น น้ำท่วม-ดินถล่ม เสียชีวิตแล้ว 6 ราย

บอร์ดสลากฯจ่อดันหวยบนดินแก้ปัญหาล๊อตเตอรี่แพง

Leave a Comment

Your email address will not be published.