ผู้เชี่ยวชาญเร่งตรวจสอบซากเครื่องบินที่จ.นครศรีฯ

Written on:January 25, 2016
Comments
Add One

ทอ.เข้าตรวจสอบชิ้นส่วนเครื่องบินที่พบในจ.นครศรีฯ แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ต้องรอตรวจสอบอย่างละเอียด

วันนี้(25 ม.ค.59) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีพบซากชิ้นส่วนเครื่องบิน ที่ลอยมาบริเวณชายหาด พื้นที่หมู่ 9 ตำบลท่าพญา อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา ในวันนี้จะมีนายทหารและผู้เชี่ยวชาญจากกองทัพอากาศ(ทอ.)เข้าทำการตรวจสอบอย่างละเอียด

โดยกระแสข่าวก่อนหน้านี้ระบุว่าชิ้นส่วนเครื่องบินลำดังกล่าว อาจเป็นชิ้นส่วนเครื่องบินโบอิ้ง 777 รุ่นเดียวกับสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ เที่ยวบิน เอ็มเอช 370 ที่สูญหายไปพร้อมลูกเรือและผู้โดยสาร 239 คน เมื่อ 8 มี.ค.57 ระหว่างการเดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียไปยังกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน

ขณะที่เมื่อวานนี้(24 ม.ค.) น.ท.นพดล อินทรเหมือน รองผู้บังคับศูนย์สนับสนุนทางอากาศ โครงการที่ 4 กองทัพอากาศ(ทอ.) ได้เดินทางเข้าตรวจสอบชิ้นส่วนเครื่องบินดังกล่าว แต่ไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นชิ้นส่วนเครื่องบินรุ่นใด ต้องรอตรวจสอบอย่างละเอียด จากกองทัพอากาศพร้อมห้ามผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเคลื่อนย้ายหรือ เข้าไปจับต้องชิ้นส่วน เพราะอาจจะทำให้หลักฐานบางอย่างเสียหาย

อย่างไรก็ตามเนื่องจากมีคลื่นลมแรงซัดเข้าชายฝั่งอย่างต่อเนื่อง น้ำทะเลหนุนสูงเข้าท่วมพื้นที่ทั้งหมดทำให้ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ช่วยกันหามซากเครื่องบินหนีคลื่นออกจากพื้นที่ชั่วคราว ขณะที่เจ้าหน้าที่นิรภัยการบินและกรมการบินพลเรือนทั้งของประเทศไทยและมาเลเซียกำลังเดินทางเข้าพื้นที่

ด้านนายปราโมทย์ เรืองดิษฐ์ กำนันตำบลท่าพญา อำเภอปากพนัง ระบุว่า กำลังประสานงานกับหลายส่วนเพื่อต้องยกย้ายชิ้นส่วนออกมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องก่อน เนื่องจากทะเลเข้าท่วมจนไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ในขณะนี้

ทั้งนี้ ได้รับการประสานจากสำนักข่าวต่างประเทศหลายสำนัก เพื่อขอข้อมูลข่าวสารอย่างต่อเนื่องหลังก่อนหน้านี้มีการสืบค้นข้อมูลจากเว็ปไซต์ต่างประเทศ โดยนำซีเรียลนัมเบอร์บริเวณน๊อตที่พบบนชิ้นส่วนไปตรวจสอบ พบว่าเป็นน็อตที่ใช้ในเครื่องบินโบอิ้ง 777 ซึ่งเป็นเครื่องบินชนิดเดียวกับสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ MH 370 ที่สูญหายไปก่อนหน้านี้

 

 

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


หนุ่มตัดผมทรง“เมสซี่เจ”ส่งใจเชียร์“ช้างศึก”

ฝรั่งสาวรักเมืองไทยเดินเก็บขยะหาดพัทยา

แมนฯยูจีบทีมลักฮอลแลนด์ดึงเดปายร่วมทีม

“แทคยอน” 2PMเหวอ!โดนTAXIไทยปฏิเสธ
อนุสาวรีย์แมนเดลล่า
แอฟริกาใต้เปิดอนุสาวรีย์”เนลสัน แมนเดลล่า”
ยภาพล่าสุดดาวอังคาร
นาซ่าเผยภาพดาวอังคารล่าสุดไร้สิ่งมีชีวิต

Leave a Comment

Your email address will not be published.