พงศพัศ เยี่ยมพ่อแม่“กฤษณะ”เหยื่อเบนซ์พุ่งชน

Written on:March 21, 2016
Comments
Add One

พล.ต.อ.พงศพัศ เยี่ยมครอบครัวนายกฤษณะ เหยื่อรถเบนซ์พุ่งชนฟอร์ด พร้อมขอโทษเจ้าหน้าที่ทำคดีช้า ยืนยันพงส.ชุดใหม่สอบสวนตรงไปตรงมา

วันนี้ (21 มี.ค. 59) ความคืบหน้าคดีที่นายเจนภพ วีรพร ขับรถยนต์เมอร์เซเดส เบนซ์ ชนท้ายรถยนต์ฟอร์ดของ 2 นิสิตหลักสูตรปริญญาโท มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เสียชีวิตบนถนนพหลโยธิน อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า หลังพนักงานสอบสวนพิจารณาแจ้งข้อหานายเจนภพ ฐานขับรถในขณะหย่อนความสามารถที่จะขับรถ แต่นายเจนภพ ยังคงให้การปฏิเสธ ทำให้พนักงานสอบสวนประสานไปยังโรงพยาบาลสมิติเวช ให้ส่งผลตรวจเลือดมาให้พนักงานสอบสวนเพื่อประกอบสำนวน โดยพนักงานสอบสวนเชื่อมั่นว่าผู้ต้องหามีเหตุน่าสงสัยที่ปฏิเสธให้ตรวจสารแอลกอฮอล์ จึงตั้งข้อสันนิษฐานว่ามีการมึนเมา แต่ต้องรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ ว่าเมาสารประเภทใด ส่วนจะมีประวัติการเสพยาหรือไม่นั้นอยูาระหว่างการตรวจสอบ

ส่วนการสอบสวน พ.ต.อ.พงศ์พัฒน์ สุขสวัสดิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพระอินทร์ราชา และ พ.ต.ท.สมศักดิ์ พลพันขาง รองผู้กำกับการ ฝ่ายสืบสวนสอบสวน สถานีตำรวจภูธรพระอินทร์ราชา ที่ถูกย้ายไปช่วยราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค1 เป็นเวลา 15 วัน ว่ามีข้อบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ หรือไม่ นั้นต้องรอผลการตรวจสอบออกจากคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่จะครบกำหนดภายในวันศุกร์ที่ 25 มีนาคมนี้

ขณะที่ญาติของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน เปิดเผยว่า หลังมีการเปลี่ยนพนักงานสอบสวน ก็มีความมั่นใจในการทำคดีของตำรวจมากขึ้น พร้อมยืนยันว่า นายเจนภพไม่ได้ประสานมอบเงิน 15 ล้าน เพื่อเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต ตามที่เผยแพร่ในสังคมออนไลน์ และขณะนี้ทางครอบครัวยังอยู่ในความโศกเศร้า ยังไม่มีการพูดคุยเรื่องค่าเสียหายใดๆ

ก่อนหน้านี้ ตำรวจได้แจ้งข้อหานายเจนภพไปแล้ว 2 ข้อหา คือขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน และขับรถมึนเมาเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย อัตราโทษจำคุก 3-10 ปี โดยศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้อนุมัติให้ฝากขังนายเจนภพผัดแรกเป็นเวลา 12 วัน แต่ผู้ต้องหาได้ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว จำนวน 2 แสนบาท ซึ่งศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว พร้อมกำหนดเงื่อนไขการประกันตัว 4 ข้อ คือ ห้ามเดินทางออกนอกประเทศ ยึดใบขับขี่รถ ยึดใบอนุญาต และต้องไปรายงานตัวต่อศาลตามที่กำหนด

ด้านพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางไปที่บ้านของพ่อแม่ ของนายกฤษณะ ถาวร หนึ่งในผู้เสียชีวิตเพื่อให้กำลังใจและแสดงความเสียใจกับครอบครัว พร้อมยืนยันพนักงานสอบสวนชุดใหม่จะดำเนินการสืบสวนสอบสวนอย่างตรงไปตรงมาบนพื้นฐานของพยานหลักฐานและจะต้องเอาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินการตามกฎหมาย

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


อึ้ง!อาม่าวัย65ปีโชว์พริ้วเต้นรูดเสา

แผ่นดินไหว3.4ริกเตอร์เชียงราย -ไร้รายงานความเสียหาย

กิเลนยืดสัญญา“มุ้ย”4ปี ค่าเหนื่อยพุ่งเฉียด100ล้าน

แจ้งจับแกนนำแดงขึ้นป้ายแบ่งแยกปท.
กระป๋องสีสเปรย์
กระป๋องสีสเปรย์ระเบิดหนุ่มเก็บของเก่าถูกไฟคลอกหน้า

ทั่วไทยมีฝนคะนองกระจาย30-60% ทะเลมีคลื่นสูง

Leave a Comment

Your email address will not be published.