พล.อ.ประยุทธ์แย้มขับเคลื่อนงาน เตรียมลดบทบาทคสช.

Written on:September 2, 2014
Comments
Add One

พล.อ.ประยุทธ์ย้ำทุกส่วนงานเร่งขับเคลื่อนงาน ระบุเตรียมลดบทบาทคสช. หลังครม.แถลงนโยบาย

วันนี้ (2ก.ย.57) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในการประชุมคสช.ชุดใหญ่ ครั้งที่13 ว่า ทุกส่วนงานต้องขับเคลื่อนเรื่องที่เร่งด่วนให้แล้วเสร็จ ก่อนที่จะมีการแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ หน้าที่ของคสช.จะมีการลดระดับลง และดูแลการทำงานในส่วนของ การรักษาความสงบเรียบร้อย การรักษาความมั่นคงภายใน การดูแลทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จะชี้แจงกรอบการทำงานของคสช.กับครม.อีกครั้ง นอกจากนี้ยังได้กล่าวถึงเรื่องของกฎอัยการศึกว่า จะมีการพิจารณาเพื่อปรับลดหรือผ่อนคลาย แต่ยังไม่ใช่ในขณะนี้ ส่วนการทำงานในส่วนต่าง ๆ เรื่องสำคัญที่ต้องดำเนินการคือ การรักษาสภาวะแวดล้อมที่ปลอดภัยของประเทศ และการสร้างความเชื่อมั่นซึ่งปัจจุบันได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะสมาชิกในกลุ่มอาเซียน พร้อมกับให้มีการติดตามงานที่สำคัญ ๆ อาทิ ความก้าวหน้าการจัดตั้งศูนย์บริการประชาชน แบบ (One Stop Service) ให้ได้ในทุกภาคธุรกิจ การจัดตั้งศูนย์บริการต่างชาติในประเทศไทย การดูแลวีซ่าและการตรวจคนเข้าเมืองสำหรับผู้ที่จะเข้ามาลงทุน รวมถึงติดตามการตั้งศูนย์วิจัยพัฒนา ที่บริษัทกลุ่มทุนขนาดใหญ่ของต่างชาติ

นอกจากนี้ ยังมีการติดตามเรื่องการจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้ จำนวน 882 ศูนย์ เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการปลูกพืชของเกษตรกรไทย โดยการประสานกับกระทรวงพาณิชย์ดำเนินการให้สอดคล้องกับแผนบริหารจัดการน้ำ

พล.อ.ประยุทธ์ ยังให้ความสำคัญงานด้านสังคมจิตวิทยา ด้านกฎหมายและกิจการพิเศษ พร้อมย้ำให้ดำเนินการโดยยึดหลักค่านิยมคนไทย 12 ประการ การเสนอกฎหมายใหม่ ที่มีความทันสมัย ในการลดปัญหาการคอร์รัปชั่น ลดความเหลื่อมล้ำ และสร้างความเป็นธรรมในการ

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ไฟไหม้สถานีรถไฟเก่าแก่กว่า100ปีในบราซิล

เตรียมบันทึก“Bike for Mom”ลงกินเนสส์บุ๊ค

เข้าเกียร์ผิดพุ่งชนกำแพงทับนร.รร.เมืองสมุทรสงครามเจ็บ 9 ราย

สุรินทร์นำช้าง40เชือกร่วมเทศกาลลอยกระทง

ทารก2หัวตายแล้ว-แพทย์ชระบุผิดปกติทางพันธุกรรม
พยากรณ์อากาศ
พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 8-พรุ่งนี้เช้า

Leave a Comment

Your email address will not be published.