รถไฟขนน้ำมันตกรางที่สหรัฐฯเพลิงลุกท่วม

Written on:February 17, 2015
Comments
Add One

รถไฟบรรทุกน้ำมันดิบตกรางในรัฐเวสต์เวอร์จิเนียของสหรัฐ ระเบิดจนไฟลุกไหม้แถมพุ่งชนบ้านคนซ้ำ

วันนี้(17ก.พ.58)ขบวนรถไฟบรรทุกน้ำมันดิบเกิดอุบัติเหตุตกราง ใกล้กับเมืองมอนต์โกเมอรี่ ในรัฐเวสต์ เวอร์จิเนียของสหรัฐเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทำให้เกิดระเบิดและเกิดไฟลุกท่วมบางส่วนของขบวนรถไฟ โดยขบวนรถไฟดังกล่าวมีโบกี้ทั้งหมด 109 โบกี้ มีอย่างน้อย 14 โบกี้เกิดระเบิดและไฟลุกไหม้ โดยมี 1-2 โบกี้ที่เกิดไฟไหม้ ได้ตกลงไปในแม่น้ำแคนอฮาด้วย ทำให้น้ำมันดิบรั่วลงในแม่น้ำ และอีก 1 โบกี้พุ่งชนบ้าน 1 หลัง จนเกิดไฟไหม้บ้านหลังดังกล่าว แรงระเบิดยังทำให้เกิดไฟไหม้บริเวณริมแม่น้ำดังกล่าวกินพื้นที่ราว 800 เมตร ทำให้ต้องอพยพประชาชนราว 200 คนใน 2 เมืองในรัฐเวสต์ เวอร์จิเนีย คือเมืองอาดีน่าและบูมเมอร์ ซึ่งอยู่ในรัศมีราวๆ 2 กิโลเมตรจากจุดที่รถไฟตกราง

ด้านผู้ว่าการรัฐเวสต์ เวอร์จิเนียต้องประกาศภาวะฉุกเฉินในเขตแคนอฮาและฟาแยต และมีการปิดโรงบำบัดน้ำที่อยู่ใกล้กับจุดที่รถไฟตกราง กระทบกับชาวบ้านราว 2,000 คน

ขณะทีบริษัทรถไฟซีเอสเอ็กซ์ เจ้าของขบวนรถไฟที่เกิดอุบัติเหตุ แถลงว่า มีผู้บาดเจ็บ 1 คน เนื่องจากสูดควันเข้าไปมากเกินไป และรถไฟขบวนดังกล่าวมี 109 โบกี้ กำลังเดินทางจากรัฐนอร์ธ ดาโกต้าไปยังเมืองยอร์กทาวน์ในรัฐเวอร์จิเนีย

ส่วนสาเหตุที่ทำให้รถไฟตกรางยังไม่ทราบสาเหตุ แต่รัฐเวสต์ เวอร์จิเนียกำลังเกิดหิมะตกหนัก จากพายุฤดูหนาวที่พัดถล่มสหรัฐในขณะนี้ จึงเป็นไปได้ว่ารางรถไฟอาจลื่นเพราะหิมะ

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


“ไมค์ พิรัชต์”โต้ข่าวนวดไหล่ให้“ซาร่า”

“ตู่ นันทิดา”ควงลูกสาวรับงานคู่ครั้งแรก
เม็ดพลาสติกเกลื่อนหาดฮ่องกง
เม็ดพลาสติกกว่าล้านเม็ดถูกคลื่นซัดเกลื่อนหาดฮ่องกง
กราดยิงขณะฉายแบทแมน
ระทึก!มือปืนกราดยิงขณะฉายแบทแมนสังเวย14ศพ

“อ้อม-อาท”ขอโทษปมไลน์สนทนาพาดพิง “เจนี่”

ตั้งรางวัลนำจับแจ้งเบาะแส “อั้ม เนโกะ”5 พันบาท

Leave a Comment

Your email address will not be published.