จัดระเบียบหาบเร่แผงลอยเมเจอร์ ย่านเมเจอร์รัชโยธิน แก้จราจรติดขัด

Written on:September 4, 2014
Comments
Add One

กทม.ลุยจัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่แผงลอยย่านเมเจอร์ รัชโยธิน ยกเลิกพื้นที่ขายสินค้าช่วงกลางวัน เพื่อแก้ปัญหาจราจรติดขัด 

วันนี้ (4ก.ย.57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ค้าบริเวณข้างโรงภาพยนตร์เมเจอร์รัชโยธิน ร่วมรับฟังนโยบายการจัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่แผงลอย จากกรุงเทพมหานคร (กทม.) เพื่อคืนทางเท้าให้ประชาชนใช้สัญจร ตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 หลังมีผู้ร้องเรียนกรณีผู้ค้าตั้งวางของกีดขวางทางเท้า ทำให้การจราจรติดขัดในชั่วโมงเร่งด่วน 

นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม. ระบุว่า เบื้องต้นได้ยกเลิกการจำหน่ายสินค้าในช่วงกลางวันทั้งหมด โดยผ่อนผันให้จำหน่ายสินค้าได้ในช่วงกลางคืน ตั้งแต่เวลา19.30น.เป็นต้นไป พร้อมกำหนดแผงค้า กว้าง1 เมตร 50 เซนติเมตร ยาว1 เมตร ทุกแผง ซึ่งจะเริ่มดำเนินการได้เร็วที่สุดภายใน 1 สัปดาห์ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย 

ทั้งนี้ หลังจากดำเนินการจัดระเบียบ สำนักงานเขตจตุจัตร จะสุ่มตรวจความเรียบร้อย 3 ครั้ง หากพบผู้ค้าไม่ดำเนินการตามที่กำหนด จะยกเลิกพื้นที่จำหน่ายสินค้าทั้งหมด เนื่องจากบริเวณนี้ไม่ได้เป็นจุดผ่อนผันตั้งแต่แรก

สำหรับผู้ค้าข้างโรงภาพยนตร์เมเจอร์รัชโยธิน ถนนพหลโยธินขาออก ระหว่างปากซอย พหลโยธิน 33 ถึง 35 แบ่งเป็นผู้ค้ากลางวัน จำนวน 48 ราย และกลางคืนกว่า 200 ราย

ขณะที่การจัดระเบียบหน้าห้างสรรพสินค้าเซนทรัลลาดพร้าว นาย วัลลภ ระบุว่า เป็นพื้นที่ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทยดูแล กทม.จึงไม่มีอำนาจดำเนินการ

นอกจากนี้ กรุงเทพมหานครได้สั่งการให้ สำนักงานเขต 50 เขต ขอความร่วมมือร้านจำหน่ายจักรยานยนต์ทั่วกรุงเทพ ไม่ตั้งโชว์จักรยานยนต์กีดขวางการสัญจรของประชาชนบนทางเท้า

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ฮือฮา!คลิปฉลองปีใหม่“ชักกะตุก”กับทีมแพทย์-พยาบาล

“เจนี่”เลื่อนไฟล์..บินไปอเมริกาแล้ว

ไทยติดอันดับ 20 โลก ทำศัลยกรรม – นศ.ฮิตเสริมจมูก

ฝรั่งเศสกู้เรือสินค้าเอียงสำเร็จ ลากขึ้นฝั่งสเปน
กอล์ฟบวช
กอล์ฟ-เบญจพล บวชทดแทนบุพการี

“หม่ำ จ๊กมก” ปล่อยให้กม.ลงโทษน้องสาวเสพยา

Leave a Comment

Your email address will not be published.