ดีเดย์วันนี้เปิดบริการ“เลดี้โบกี้”3เส้นทาง

Written on:August 1, 2014
Comments
Add One

การรถไฟฯพร้อมเปิด“เลดี้โบกี้” 3 เส้นทางเหนือ-ใต้-อีสาน ให้ผู้หญิงและเด็ก เริ่มบริการวันนี้

วันนี้ (1ส.ค.57) การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้จัดรถโดยสารปรับอากาศนอนชั้น 2 สำหรับสุภาพสตรี เด็กหญิง และเด็กชายที่มีอายุไม่เกิน 10 ปี (Ladies and Children Car) โดยแต่ละโบกี้มีจำนวน 40 ที่ แยกเป็นเตียงบน 20 ที่ และเตียงล่าง 20 ที่

เตรียมให้บริการวันที่ 1 ส.ค.นี้ เป็นต้นไป ใน 3 เส้นทางหลักสายเหนือ ใต้และอีสาน เพื่อความปลอดภัยและเสริมความมั่นใจของผู้ใช้บริการ โดยมีพนักงานบริการบนขบวนรถ เป็นสุภาพสตรีทั้งหมด เช่น พนักงานปูเตียง ตำรวจหญิง พนักงานทำความสะอาด และพนักงานรถเสบียง

ทั้งนี้ ขบวนรถดังกล่าว มีหมายเลขตู้ที่ให้บริการดังนี้ สายเหนือ ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 1 กรุงเทพ – เชียงใหม่ (เริ่ม 1 ส.ค.) คันที่ 11/1 โดยตั้งแต่วันที่ 21 ก.ย. เป็นต้นไป จะเปลี่ยนเป็นคันที่ 11 ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 2 เชียงใหม่ – กรุงเทพ (เริ่ม 2 ส.ค.) คันที่ 2/1 และตั้งแต่วันที่ 22 ก.ย. เป็นต้นไป จะเปลี่ยนเป็นคันที่ 3

สายใต้ ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 37 กรุงเทพ – สุไหงโก-ลก (เริ่ม 1 ส.ค.) คันที่ 11/1 โดยตั้งแต่วันที่ 21 ก.ย. เป็นต้นไป จะเปลี่ยนเป็นคันที่ 11 (ตู้ปลายทางสุไหงโก-ลก) ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 38 สุไหงโก-ลก – กรุงเทพ (เริ่ม 2 ส.ค.) คันที่ 2/1 และตั้งแต่วันที่ 22 ก.ย. เป็นต้นไป จะเปลี่ยนเป็นคันที่ 3 (ตู้ต้นทางสุไหงโก-ลก)

สายอีสาน ขบวนรถด่วนที่ 67 กรุงเทพ – อุบลราชธานี (เริ่ม 1 ส.ค.) คันที่ 14/1 โดยตั้งแต่วันที่ 21 ก.ย. เป็นต้นไป จะเปลี่ยนเป็นคันที่ 14 ขบวนรถด่วนที่ 68 อุบลราชธานี – กรุงเทพ (เริ่ม 2 ส.ค.) คันที่ 2/1 ตั้งแต่วันที่ 22 ก.ย. เป็นต้นไป จะเปลี่ยนเป็นคันที่ 3 ขบวนรถด่วนที่ 69 กรุงเทพ – หนองคาย (เริ่ม 1 ส.ค.) คันที่ 12/1 ตั้งแต่วันที่ 21 ก.ย. เป็นต้นไป จะเปลี่ยนเป็นคันที่ 12 และขบวนรถด่วนที่ 70 หนองคาย – กรุงเทพ (เริ่ม 2 ส.ค.) คันที่ 2/1 และตั้งแต่วันที่ 22 ก.ย. เป็นต้นไป จะเปลี่ยนเป็นคันที่ 3

อย่างไรก็ตาม ทางการรถไฟฯ ไม่ได้กำหนดว่าผู้โดยสารที่เป็นสตรีและเด็กต้องโดยสารขบวนดังกล่าวเท่านั้น เพียงแต่เป็นตู้โดยสารทางเลือกสำหรับสุภาพสตรีที่เดินทางตามลำพัง หรือไปเป็นกลุ่มผู้หญิงล้วน หากกลุ่มผู้โดยสารที่เดินทางมาเป็นกลุ่มชาย-หญิง เป็นคู่สามี-ภรรยา สามารถซื้อตั๋วตู้โดยสารตู้ปกติได้ โดยไม่ได้แยกจากกัน

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ตร.เร่งสเก็ตย์ภาพคนร้ายยิงนศ.เพาะช่างบนรถไฟ
ขึ้นเงินเดือนตัวเอง
ศาลตัดสินจำคุก2ปีเหตุขึ้นเงินเดือนตัวเอง

“กอบกาญจน์”ยันไวรัสเมอร์สไม่กระทบท่องเที่ยว
ปีศาจแดง
ปีศาจแดงทุ่มเงินกว่าพันล้านคว้าดาวรุ่งแซมบ้า

ตร.เผยเอาผิดพ่อเด็กอุ้มบุญ ไร้กฎหมายรองรับ

สลด!รถบรรทุกน้ำแข็งทับหัวเด็ก8เดือน

Leave a Comment

Your email address will not be published.