ปิดตำนานผีเฮี้ยน รื้อแล้วคุกกองปราบ

Written on:November 10, 2014
Comments
Add One

จนท.รื้อถอนห้องขังกองปราบผิดตำนานวิญญาณเฮี้ยนคาดใช้เวลา40วัน

วันนี้(10พ.ย.57)กองบังคับการกองปราบปราม (บก.ป.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีหนังสือคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ทำการรื้อถอนห้องขังบก.ป. เพื่อย้ายไปต่อเติมห้องขังในอาคาร ปคม.เก่า ที่ขณะนี้ได้เปลี่ยนเป็นที่ทำการกองบังคับการปราบปรามชั่วคราว ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ได้มาทำการรื้อถอนเหล็กลูกกรงของห้องขังภายในบก.ป. หรือ คุกกองปราบ ที่มีตำนานเล่าขานถึงความน่าหวาดกลัวของผีกองปราบ

จากการสำรวจภายในคุกพบว่า เหล็กลูกกรงที่อดีตเคยใช้เป็นที่คุมขังผู้ต้องหาในคดีต่างๆ ถูกรื้อถอนเหล็กออกมาบางส่วนแล้ว คงเหลือไว้บางส่วนที่ไม่ได้รื้อถอนออกมาด้วย ทั้งนี้เหล็กที่รื้ออกมานั้นก็จะนำมาต่อเติมห้องขังที่อาคารกองบังคับการปราบปรามชั่วคราว

อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่าเหล็กกรงขังส่วนที่ไม่ได้รื้อถอนนั้นเป็นจุดที่อดีตมีผู้ต้องหาเคยผูกคอเสียชีวิต และเป็นที่มาของเรื่องราวของ “ผีเสื้อแดงกองปราบ” นั้นเอง ทำให้มีการวิจารณ์กันไปต่างๆ นาๆไปทั่วบก.ป. ถึงเหตุผลทำไมถึงไม่รื้อถอนส่วนดังกล่าวไปด้วย เช่น อาจจะกลัวว่าวิญญานผีกองปราบจะไม่พอใจหากไปรื้อถอนก็เป็นได้

นอกจากนี้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางกองบังคับการปราบปราม ได้เปิดให้บุคคลภายนอกเข้ามาประมูลรื้อถอนอาคารบก.ป.เก่า ทั้งหมด 2 ตึก รวมถึงห้องสื่อมวลชนด้วย มีผู้ที่เข้าร่วมการประมูลครั้งนี้ทั้งหมด 152 ราย เปิดราคากลางที่ 487,777 บาท ใช้เวลาในการประมูลกว่า 1 ชม. ผลปรากฎออกมาว่า บริษัท ศักดาทุบตึก สามารถขนะการประมูลได้ในราคา 3.4 ล้านบาท ซึ่งทิ้งห่างอันดับสองที่สู้ราคาเพียง 2.8 ล้านบาท หลังจากนี้จะมีการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการในอีก 3 วัน โดยมีกำหนดระยะเวลาในการรื้อถอน 40 วัน หากเกินกำหนดจะถูกปรับ วันล่ะ 100 บาท

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


แพทย์เตือนอย่าถอนฟันด้วยตัวเองเสี่ยงติดเชื้อ

ไทยตอนบนร้อนระอุ เหนือ-อีสานยังมีฝน

เฟอร์รี่ล่มนอกชายฝั่งฟิลิปปินส์ดับ 33 ศพ

ผงะ! พบศพหญิงต่างชาติที่จุดชมวิวลาดเกาะสมุย
แฟนๆยกดาวค้างฟ้า
“แอน ทองประสม”เขินแฟนๆยกดาวค้างฟ้า
เหนือ-อีสานฝนตกหนัก
อุตุเตือนเหนือ-อีสานฝนตกหนักทะเลมีคลื่นสูง

Leave a Comment

Your email address will not be published.