คลิปว่อนเปิดชีวิต“เณรคำ”หนีคดี 2 ปี โผล่สหรัฐอเมริกา

Written on:September 30, 2015
Comments
Add One

โลกออนไลน์แห่แชร์คลิปเปิดชีวิต“อดีตพระเณรคำ” หลบหนีคดี2ปีไปอยู่ที่สหรัฐฯ อ้างได้รับสถานะเป็นผู้ลี้ภัยทางการเมือง

วันนี้ (30ก.ย.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สังคมออนไลน์ได้มีการเผยแพร่คลิปภาพของนายวิรพล สุขผล หรือ พระเณรคำ หรือ หลวงปู่เณรคำ โดยนายจอม เพชรประดับ ผู้ดำเนินรายการ Thai Voicemedia ได้สัมภาษณ์ในหัวข้อ “ชีวิตใหม่ เณรคำ” ลี้ภัยในอเมริกา เดินหน้าสร้างศรัทธาใหม่เมื่อวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ในคลิปบรรยาย เรื่องราวของ พระเณรคำ หลวงปู่เณรคำ ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในเมืองไทย กล่าวหาด้วยข้อหาร้ายแรงหลายคดีนั้น ขณะนี้เขาได้มาเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ยังคงรูปแบบความเป็นพระสงฆ์เหมือนเดิม อยู่ในสหรัฐอเมริกา และได้เปลี่ยนชื่อตัวเอง จาก หลวงปู่เณรคำ เป็น พระวิมุตติญาณ แห่งวัดป่าขันติบารมี ซึ่งตั้งอยู่เมืองซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา โดยมีสถานภาพเป็นผู้ลี้ภัย ที่ได้รับการรับรองสถานะอย่างถูกต้องตามกฎหมายของอเมริกา และเมื่อวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่ วัดป่าขันติบารมี ซึ่งตั้งอยู่ที่ Lake Elsinore San Diego รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา มีการทำพิธีวางศิลาฤกษ์สร้างศาลาใหม่ของวัด พร้อมๆ ไปกับการทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิดของพระวิมุตติญาณ หรือ เณรคำ ซึ่งเกิดเมื่อวันที่ 18 ก.ย. 2522

คลิประบุว่า วัดป่าขันติบารมี นี้ ตั้งอยู่บนเนินเขาสูง มีเนื้อที่ประมาณ 2 เอเคอร์ เป็นสำนักสงฆ์ที่ พระเณรคำ กำลังจะพัฒนาให้เป็นสำนักสงฆ์ของพุทธศาสนาแห่งใหม่ เป็นนิกายใหม่ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับคณะสงฆ์ไทย แต่อย่างใด คาดว่า ภายในปีหน้าก็จะมีการเปิดตัวนิกายใหม่ ซึ่งจะจดทะเบียนในรูปของมูลนิธิ เป็นองค์กรใหม่ ที่จะได้รับการรับรองทางกฎหมาย จากรัฐบาลสหรัฐอเมริกา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงานจัดตั้ง และการสร้างมวลชน ผู้มีจิตศรัทธา ซึ่งเณรคำ บอกว่า มีอยู่หลายรัฐ ในยุโรป ก็มี รวมทั้งในประเทศไทยด้วย

นายวิรพล หรือเณรคำ ยืนยันในคลิปดังกล่าว ว่า ตนเองได้รับสถานะเป็นผู้ลี้ภัยทางการเมือง ได้รับกรีนการ์ด ทำให้สามารถใช้ชีวิตในสหรัฐอเมริกาได้อย่างถูกต้อง และเตรียมพัฒนาสำนักสงฆ์แห่งนี้ขึ้นเป็นนิกายใหม่ ร่วมกับพระปานขาวจากประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นนิกายแยกออกจากคณะสงฆ์ในประเทศไทย โดยจะเปิดอย่างเป็นทางการในปีหน้า และจดทะเบียนในรูปแบบมูลนิธิที่ได้รับการรับรองจากสหรัฐอเมริกา

ส่วนประเด็นทรัพย์สิน เช่น รถยนต์หรู เครื่องบินเจ็ต หรือเงินสด ที่ก่อนนี้ดีเอสไอได้อายัดไปราว 380 ล้านบาท เณรคำระบุว่าสามารถนำทรัพย์สินส่วนใหญ่ออกนอกประเทศได้ ขณะที่รถหรูส่วนหนึ่งใช้ชื่อคนอื่นถือครองแทน ส่วนเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวยังคงถือครองอยู่ และได้ใช้จ่ายขณะอยู่ในอเมริกาไม่ต่ำกว่า 30 ล้านเหรียญสหรัฐ

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

โจ๋ซิ่งจยย.
2 โจ๋ซิ่งจยย.แหกด่านชนดาบตำรวจสาหัส

“บิ๊กตู่”ร่วมงานวันทหารราบที่ค่ายธนะรัชต์ จ.ประจวบฯ

ซูซูกิคัพฟีเวอร์!คนไทย37ล้านคนแห่เชียร์

ขบวนรถไฟฟ้าสายสีม่วงเส้นทางบางใหญ่ – บางซื่อสวยทันสมัย
กราดยิงขณะฉายแบทแมน
ระทึก!มือปืนกราดยิงขณะฉายแบทแมนสังเวย14ศพ

สั่งเด้ง..ตร.ฉาวทำร้ายร่างกายแฟนสาว

Leave a Comment

Your email address will not be published.