ฝรั่งตะลึงคนไทยขายลูกเจี๊ยบย้อมสีทารุณสัตว์

Written on:July 21, 2015
Comments
Add One

ฝรั่งตะลึงพ่อค้าไทยจับลูกเจี๊ยบย้อมสี-ใส่ถุงพลาสติดขายที่เกาะลันตาชี้ทรมานสัตว์

วันนี้(21ก.ค.58)เว็บไซต์เดลีเมลของอังกฤษรายงานถึงเหตุการณ์ที่คนรักสัตว์หลายคนไม่น่าจะรับได้ เมื่อนักท่องเที่ยวคู่รักต่างชาติคู่หนึ่งเดินทางมาเที่ยวอำเภอเกาะลันตา ในจังหวัดกระบี่ของไทย แล้วเจอลูกเจี๊ยบถูกนำมาย้อมสี ใส่ถุงพลาสติกขายเป็นของเล่นให้เด็กๆ ทำให้ทั้งคู่ตกใจมาก และมองว่าเป็นการทรมานสัตว์ที่โหดร้ายที่สุด

“ฉันกับแฟนเดินเล่นตามชายหาดอยู่ดีๆ ก็เห็นลูกเจี๊ยบสีชมพูตัวนึง เลยงงว่าทำไมมันมาอยู่ในสภาพนี้ได้ แล้วอยู่ๆลูกเจี๊ยบก็เดินนำเราไปที่รถกระบะคันหนึ่งที่จอดอยู่ใกล้ๆ เราเลยเห็นชัดเลยว่าท้ายรถยังมีลูกเจี๊ยบอยู่อีกเพียบ แต่ละตัวถูกย้อมสีทั้งหมด มีทั้งสีชมพู เหลือง เขียว แล้วก็ยัดใส่ถุงพลาสติกไว้ ไม่มีอากาศหายใจ” จีน่า โจนส์ นักท่องเที่ยวสาววัย 33 ปีกล่าว

จีน่า โจนส์ กล่าวว่า “แล้วพวกลูกเจี๊ยบก็ส่งเสียงร้องกันใหญ่ พวกมันพยายามจะหนี แต่ก็หนีไม่ได้ แล้วอุณหภูมิตอนนั้นร้อนตั้ง 35 องศา พวกมันต้องร้อนมากแน่ๆ เราก็เลยพยายามคลายปมผูกของถุงใบนึงออก พวกมันจะได้มีอากาศหายใจ”

จีน่าสันนิษฐานว่าลูกเจี๊ยบเหล่านี้น่าจะถูกนำมาขายเป็นของเล่นราคาถูกให้เด็กๆ แต่ไม่ทราบว่าขายราคาเท่าไหร่ และนอกจากนั้น เธอและสามียังแอบถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะมีเด็กกลุ่มหนึ่งปรากฏตัวขึ้นและมองทั้งคู่อย่างโกรธๆ

“หนึ่งในกลุ่มเด็กฉวยตัวลูกเจี๊ยบสีชมพูไป แล้วโยนมันกลับเข้ากระบะรถตามเดิม หลังจากนั้นเครื่องยนต์รถก็สตาร์ท แล้วพวกเด็กๆก็ปีนขึ้นข้างหลัง ก่อนที่จะขับจากไป” จีน่าเล่า ก่อนจะเผยว่าทั้งหมดนี้เป็นเรื่องราวที่น่าเศร้าใจยิ่งนัก กับการที่สัตว์ตัวเล็กๆอย่างลูกเจี๊ยบต้องถูกทรมานด้วยการย้อมสี จับยัดใส่ถุงที่ไม่มีทั้งอากาศหายใจ ไม่มีน้ำและอาหาร

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


วินจยย.วัดภคินีนาถฯเก็บเงินครึ่งแสนคืนเจ้าของ
เงินบาทเปิด
เงินบาทอ่อนค่าตามภูมิภาคในระดับ 31.77-31.79

ราคาทองขึ้น50บ. รูปพรรณขายออก20,600
มือแฮกธ.ไทยพาณิชย์มือแฮกธ.ไทยพาณิชย์
มือแฮกธ.ไทยพาณิชย์วัย 23 คุก20ปี

ตร.-ทหารสนธิกำลังทลายบ่อนสะพานใหม่จับผีพนัน24ราย

รถร่วมฯขู่หยุดวิ่งหลังปีใหม่จี้ปรับราคา

Leave a Comment

Your email address will not be published.