เกาหลีใต้ส่งกำลังตร.นับพันตามล่าตัวเจ้าของเรือเซวอล

Written on:June 13, 2014
Comments
Add One

เกาหลีใต้ส่งอัยการ-ตร.กว่า 3,000 นาย บุกชุมชนคริสต์ในเมืองอันซองล่าตัวเจ้าของบริษัทเรือ “เซวอล”

วานนี้(12มิ.ย.57)อัยการและตำรวจปราบจลาจลเกาหลีใต้ 3,600 นาย บุกเข้าไปในชุมชนที่ตั้งโบสถ์คริสต์นิกายแบ๊ปติสต์ในเมืองอันซองของเกาหลีใต้ในวันนี้ เป็นวันที่ 2 เพื่อตามล่าตัวนายยู-บยอง-อุน ประมุขของตระกูลผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทเจ้าของเรือ “เซวอล” ของเกาหลีใต้ ที่ล่มเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทำให้ผู้โดยสารซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักเรียนเสียชีวิตหลายร้อยคน

นายยูซึ่งอยู่ในวัย 70 ปี เป็นผู้ร่วมก่อตั้งชุมชนโบสถ์คริสต์แห่งนี้ เขาถูกกล่าวหาในข้อหาฉ้อโกง ประมาท และหลบเลี่ยงภาษี โดยความผิดทั้งหมดของเขาเกี่ยวข้องกับเครือข่ายธุรกิจขนาดใหญ่และซับซ้อนของตระกูลยู โดยศูนย์กลางของเครือข่ายธุรกิจของตระกูลยู อยู่ที่บริษัทไอ-วัน-ไอ บริษัทลงทุนที่บุตรชายของนายยูเป็นเจ้าของ และบุตรชายของยู ยังเป็นผู้บริหารบริษัทเรือ “ชองแฮจิน มารีน” ซึ่งเป็นเจ้าของเรือเซวอล

การบุกชุมชนโบสถ์คริสต์ในวันที่ 2 นี้ ไม่ถูกขัดขวางโดยชาวชุมชนเหมือนในวันแรก ซึ่งชาวชุมชนได้นั่งประท้วงขวางทางเข้าชุมชน เพื่อไม่ให้ตำรวจบุกเข้าไปได้ การบุกค้นครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากประธานาธิบดีปาร์คกึนเฮของเกาหลีใต้ ตำหนิปฏิบัติการตามล่าตัวนายยูมานานหลายสัปดาห์ ที่ยังคงคว้าน้ำเหลว และหลังจากศาลเกาหลีใต้เริ่มเปิดการพิจารณาคดีลูกเรือเซวอล 15 คนเมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา เพิ่มแรงกดดันต่อเจ้าหน้าที่ในการตามล่าตัวนายยูมาให้ได้

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


“เจนี่” ใจอ่อนยอมควง “เจสัน” อวดสายตาสื่อ
โค้ชเช
“โค้ชเช”ต่อสัญญาคุมเทควันโดไทยอีก4ปี

ยังหวานอยู่! เสก-กานต์ เตรียมจดทะเบียนรอบ 2

เครื่องบินเล็กตกใส่บ้านคนในอาร์เจนติน่าดับ 2 ราย

นักวิจัยชี้โซเชียลมีเดียทำให้เด็กอ่อนเพลียตอนไปรร.
เตะน.ร ยอมขอโทษแล้ว
ครูพละโหดเตะน.ร.ยอมขอโทษแล้ว

Leave a Comment

Your email address will not be published.