สธ.ห่วงแฟนบอลแนะพักผ่อนเพียงพอ

Written on:June 11, 2014
Comments
Add One

สธ.ห่วงสุขภาพแฟนบอลแนะพักผ่อนให้เพียงพอ ควรฟิตร่างกายเตรียมลุ้นบอลโลก

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยถึงการเตรียมสุขภาพในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ว่าการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ปีนี้จะมีการถ่ายทอดสดให้ชมในเวลาดึก ซึ่งเป็นช่วงเวลาของการนอนหลับพักผ่อน และในการแข่งขันแต่ละครั้งจะมีการถ่ายทอดสดติดต่อกันนานหลายวัน กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เป็นห่วงสุขภาพประชาชนที่ต้องการดูแข่งขัน เพราะหากไม่มีการเตรียมตัวที่ดีอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพได้ โดยเฉพาะเรื่องการกินอาหาร เป็นเรื่องพฤติกรรมสุขภาพที่สำคัญที่หากไม่มีการควบคุมและระมัดในเรื่องดังกล่าวอาจทำให้น้ำหนักตัวเพิ่ม รวมทั้งควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ร่างกายปรับสภาพและสามารถรับชมการแข่งขันได้ตลอดระยะเวลาของการถ่ายทอด

แต่สำหรับบางคนที่ไม่สามารถชมการแข่งขันได้ทุกคู่ก็ควรเลือกชมเฉพาะคู่พิเศษที่สนใจ ซึ่งจะช่วยลดปัญหาการพักผ่อนไม่เพียงพอได้

ทั้งนี้ ระหว่างการแข่งขันควรมีการนอนพักให้ได้ 6-8 ชั่วโมง แต่กรณีที่พักผ่อนไม่เพียงพอ ควรหาเวลาในช่วงพักเที่ยงหรือช่วงหัวค่ำก่อนการแข่งขันด้วยการงีบหลับ เพราะการนอนหลับไม่เพียงพออาจทำให้เกิดการอ่อนเพลีย ร่างกายอ่อนแอ และทำให้มีโอกาสเป็นหวัดได้ง่าย อีกทั้งยังมีผลต่อฮอร์โมนในร่างกายที่ควบคุมความอยากอาหาร ซึ่งจะกระตุ้นให้เกิดความหิวจนสามารถนำไปสู่โรคอ้วนได้


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ปชช.ตั้งใจสวมเสื้อเหลือง-ทำดีถวายในหลวง

ส.พระพุทธศาสนาจ่อเอาผิดพระขับรถเก๋งบิณฑบาตตลาดสุโขทัย

“แพนเค้ก”ยัน”พัตเตอร์”ไม่ได้แต่งงานสายฟ้าแลบ

เปิดโผ 5 อาชีพในไทยได้เงินเดือนอู้ฟู่

“เพอร์ซี่”รับยังไม่ชัวร์ต่อสัญญาฉบับใหม่

“แมท ภีรนีย์”ยันไม่มีปัญหากับ”คิมเบอร์ลี่”

Leave a Comment

Your email address will not be published.