DSIเตรียมสอบปมเจ้าอาวาสวัดสระเกศ31ต.ค. หลังร่ำรวยผิดปกติ

Written on:October 30, 2014
Comments
Add One

ดีเอสไอเตรียมสอบสวนกรณีเจ้าอาวาสวัดสระเกศ ถูกร้องเรียนร่ำรวยผิดปกติ 31ต.ค.นี้

วันนี้ (29ต.ค.57) นายชัยธนพล ศรีจิวังษา ผู้ประสานงานเครือข่ายภาคประชาชนพิทักษ์ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ (อพช.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 31 ต.ค.นี้ เวลา 09.30 น. จะเข้าให้ปากคำกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในฐานะผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ พระพรหมสุธี (เสนาะ ปัญญาวชิโร) เจ้าอาวาสวัดสระเกศ เจ้าคณะภาค 12 และกรรมการมหาเถรสมาคม

ในข้อหามีพฤติการณ์ร่ำรวยผิดปกติ ใช้อำนาจในทางมิชอบ เอื้อประโยชน์แก่ธุรกิจเครือญาติ และส่อทุจริตคอร์รัปชั่นต่องบประมาณแผ่นดิน จำนวน 67 ล้านบาท ซึ่งเป็นงบประมาณที่ได้จากสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เพื่อใช้ในงานพระราชทานเพลิงศพ สมเด็จเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ) 

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ได้ยื่นเรื่องให้มหาเถรสมาคมตรวจสอบด้วยเช่นกัน ซึ่งสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช สั่งตั้งคณะกรรมการสอบ จนล่าสุดมีบัญชาให้ พระพรหมสุธี คืนตำแหน่งหน้าที่ดูแลบรมบรรพตหรือภูเขาทอง แก่พระพรหมสิทธิ (ธงชัย สุขญาโณ) ผู้ช่วยเจ้าอาวาส พร้อมด้วยทีมงานตามที่เคยปฏิบัติตามบัญชาสมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ) ที่ได้มอบหมายสั่งเสียไว้ พร้อมมีบัญชาให้คืนตำแหน่งผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโสธรวราราม แก่อดีต 7 ผู้ช่วยเจ้าอาวาส ที่ถูกพักงาน ไปนานกว่า 5 ปี และ มอบหมายให้พระพรหมเวที (สนิท ชวนปัญโญ) เจ้าคณะใหญ่หนตะวันออก ตั้งกรรมการสอบการเงินวัดโสธรฯ ย้อนหลังเป็นเวลา 5 ปี เพื่อตรวจสอบบัญชีการเงินวัดโสธรฯ

อย่างไรก็ตาม การประชุมคณะกรรมการมหาเถรสมาคมวันพรุ่งนี้ คาดว่าจะมีความชัดเจนว่าจมีการพิจารณากรณีคืนตำแหน่งผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามฯ แก่อดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสทั้ง 7 รูปหรือไม่

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


คสช.ปรับเวลาเคอร์ฟิวเป็น00.01-04.00น.ตั้งแต่ 28 พ.ค.นี้

ตร.จับเด็กแว๊นวันแรก ถนนเงียบกริบไร้ซิ่งป่วนเมือง

กลุ่มไร้ที่ดินบุกปิดสนามบินกระบี่ปะทะปชช.

กำลังมาแรง!ท่าเต้น“ไล่จิ้งจก”ชาวเน็ตแห่โยกตาม

นายกฯมอบคสช.จัดขายข้าวราคาถูก

ตร.เตือนอย่าหลงเชื่อคนอ้างใช้เส้นช่วยรับราชการตำรวจ

Leave a Comment

Your email address will not be published.