คุก5เดือนหนุ่มเมากร่างชกตำรวจศาลอาญา

Written on:May 21, 2015
Comments
Add One

ศาลสั่งจำคุก5เดือนหนุ่มวัย26ปีเมาอาละวาดชกหน้าตำรวจ ไม่รอลงอาญา ฐานละเมิดอำนาจศาล

วันนี้ (20พ.ค.58) ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เปิดห้องพิจารณาคดี 709 เพื่อไต่สวนคดีละเมิดอำนาจศาล ที่ นายสุนันท์ จาคะ หัวหน้าส่วนประชาสัมพันธ์ศาลอาญา เป็นผู้กล่าวหา นายกษิดิศ มนตรีพาณิชย์ ผู้ถูกกล่าวหา กระทำผิดฐานละเมิดอำนาจศาล ซึ่งได้มีการไต่สวน นายสุนันท์ร.ต.ต.สงกรานต์ และ นายกษิดิศ ที่ระบุว่า วันนี้ เมื่อเวลา 09.30 น. นายกษิดิศ ผู้ถูกกล่าวหาพร้อมเพื่อน มาฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ที่เพื่อนของ นายกษิดิศ ตกเป็นจำเลยในคดีหมายเลขดำ อย.7580/2554 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดียาเสพติด 2 เป็นโจทก์ ฟ้อง นายศรายุทธ หรือ เฟิร์ส ละออศรีและ นายสุรสีห์ หรือ โจ๊ก สว่างนพ เป็นจำเลยคดีมีเมทแอมเฟตามีนไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย จำนวน 10 เม็ด โดยระหว่างนั้นนายกษิดิศ ผู้ถูกกล่าวหามีอาการมึนเมา ส่งเสียงเอะอะโวยวาย เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาล จึงเข้าห้ามปราม แต่ไม่เป็นผล และชกใบหน้าร.ต.ต.สงกรานต์ 1 ครั้ง ก่อนจะวิ่งหลบหนีและถูกจับกุมได้ ขณะที่ศาลสอบถามผู้ถูกกล่าวหาแล้ว ยอมรับสารภาพว่าก่อเหตุดังกล่าวจริง และมีเครื่องกระสุนปืนจริง

ศาลมีคำสั่งจึงมีให้จำคุก นายกษิดิศ ผู้ถูกกล่าวหา เป็นเวลา 5 เดือนฐานละเมิดอำนาจศาล ซึ่งการกระทำของผู้ถูกกล่าวหาไม่ยำเกรงต่อกฎหมาย ถือว่าเป็นเรื่องร้ายแรง ไม่สมควรรอการลงโทษ สำหรับกระสุนปืนของกลางให้ยึดไว้ และให้ผู้อำนวยการประจำศาลอาญาหรือผู้แทนของผู้เสียหายไปแจ้งความดำเนินคดีกับ นายกษิดิศ ผู้ถูกกล่าวหา ในความผิดฐานทำร้ายร่างกาย และความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนฯ พ.ศ. 2490 และความผิดต่อ พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษฯ ต่อพนักงานสอบสวนต่อไป โดยให้ส่งมอบของกลางดังกล่าวต่อพนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน

ทั้งนี้ ภายหลังฟังคำสั่งศาลคดีละเมิดอำนาจศาลแล้ว นายกษิดิศ ถูกเจ้าหน้าที่คุมตัวไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ตามคำสั่งศาล

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


คลังรื้อภาษีสรรพสามิตใหม่ยุบรวบ7ฉบับ

ชาวเน็ตวิจารณ์ยับ!แม่ค้านำของเสียขายใส่บาตร

คนยังล้นหมอชิตแห่กลับจากหยุดปีใหม่

โจ๋ปาบึ้ม!กลางคอนเสิร์ต“ปู พงษ์สิทธิ์”เจ็บ9ราย

ตร.เรียก“เสก โลโซ”รับทราบข้อกล่าวหาโทรขู่อดีตภรรยา

ไปรษณีย์ไทยแนะปชช.ส่งสิ่งของก่อนถึงปีใหม่3-5วัน

Leave a Comment

Your email address will not be published.