อบจ.นัดแต่งดำทั่วประเทศตอบโต้ม.ล.ปนัดดา

Written on:August 25, 2014
Comments
Add One

อบจ.นัดแต่งชุดดำทั่วปท.ประท้วงตอบโต้ม.ล.ปนัดดา กล่าวหาใช้จ่ายงบฟุ่มเฟือย พร้อมตั้งโต๊ะแถลงข่าว10โมงเช้าวันนี้

วันนี้ (25ส.ค.57) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีเฟซบุ๊กของ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา โพสต์ข้อความว่า “พบองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) บางแห่งมีการใช้จ่ายเงินทองอย่างฟุ่มเฟือย ขณะที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) บางคน ไม่ยอมนั่งเครื่องบินชั้นธุรกิจ ต้องนั่งชั้นเฟิร์สคลาส ดื่มไวน์ราคาขวดละเป็นแสน รวมถึงให้เลขาคู่ใจ มานั่งคุกเข่ารับคำสั่งที่ข้างเก้าอี้นานนับชั่วโมง และยังให้เพื่อนสนิทซื้อบ้านพักตากอากาศที่ยุโรปสำหรับพักผ่อน”

ซึ่งต่อมา หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ฉบับประจำวันที่ 24 ส.ค. 2557 ได้นำคำให้สัมภาษณ์ของม.ล.ปนัดดา กรณีเดียวกันมาเผยแพร่ โดยระบุว่า ขนาดคนที่เป็นอปท. ยังทำได้ถึงขนาดนี้ แล้วคนที่เป็นนักการเมืองระดับชาติจะทำถึงขนาดไหน ถ้าอยากใช้ชีวิตฟุ่มเฟือย ก็ควรออกไปทำอาชีพส่วนตัว อย่ามาเป็นนักการเมือง หรือรับราชการให้เสื่อมเสียเกียรติภูมิ

ล่าสุด เมื่อวานนี้ (24 ส.ค.) สมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 1 ตอบโต้ข้อกล่าวหาของม.ล.ปนัดดา โดยระบุว่า คำสัมภาษณ์และข้อความดังกล่าว ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของอบจ. ทั่วประเทศ ทั้ง 76 แห่งจึงขอความร่วมมือ ผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของ อบจ.ทุกคน แต่งกายชุดสีดำมาปฏิบัติหน้าที่ในวันนี้ และในเวลา 10.00 น. นายกสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย จะมีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ที่สำนักงานอบจ.สกลนคร

ทั้งนี้ กรณีดังกล่าว สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้มีพิธีมอบรางวัลองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดีเด่นประจำปี ที่หอประชุมใหญ่ กรมประชาสัมพันธ์ ซึ่งหม่อมหลวงปนัดดาได้รับเชิญเข้าร่วมงาน และมีคณะกรรมการสรรหาฯ เข้าชี้แจงข้อมูลการดำเนินงานของอบจ. แต่ละแห่งให้ทราบ

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ตำรวจสกัดจับแท็กซี่เมาคลั่ง แหกด่านชนตำรวจ

แอร์เอเชียมอบเงินช่วยครอบครัวQZ8501

พบนกยักษ์ MH370 มาเลย์เปลี่ยนระดับความสูงกะทันหันก่อนหายสาบสูญ

“แบงก์”เข้มปล่อยกู้ดันยอดปฏิเสธสินเชื่อพุ่ง

เพอร์ซีปฏิเสธการต่อสัญญาจ่อย้ายหนีปืนใหญ่

น่าห่วง!คนไทยติดแชทเสี่ยงสายตาผิดปกติ

Leave a Comment

Your email address will not be published.