ผบ.ตร. เชื่อปีหน้าไทยพ้น Tier3 ค้ามนุษย์

Written on:July 28, 2015
Comments
Add One

ผบ.ตร.เชื่อปีหน้าไทยพ้น Tier3 มาอยู่ในระดับที่ดีขึ้น รับแก้ปัญหาค้ามนุษย์แก้ยากสะสมกว่า10ปี

วันนี้ (28 ก.ค. 58) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงกรณีประเทศสหรัฐอเมริกาจัดอันดับการค้ามนุษย์ของไทยล่าสุดยังอยู่ในระดับ Tier 3 ว่า ไม่รู้สึกแปลกใจ เพราะข้อมูลที่ทางสหรัฐฯใช้พิจารณานั้นเป็นข้อมูลเก่าที่ส่งให้เมื่อช่วงเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา

ขณะที่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์อย่างจริงจัง โดยเฉพาะปัญหาแรงงานผิดกฎหมายและแรงงานประมง รวมถึงยังได้ประกาศให้เป็นวาระแห่งชาติที่ต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วนและที่ผ่านมาสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้อย่างต่อเนื่อง อาทิ การค้ามนุษย์ชาวโรฮิงญา อีกทั้งยังได้แก้ไขกฎหมายบางมาตราให้มีความเป็นสากลมากขึ้น เนื่องจากต่างประเทศมองกฎหมายไทยว่าอ่อนแอเกินไปการจับกุมเจ้าหน้าที่รัฐที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องแต่ละครั้งมักจะได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ด้วยกันเองเสมอ

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าปัญหาการค้ามนุษย์เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมานานกว่า 10 ปี จึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะสามารถแก้ไขให้หมดไปอย่างรวดเร็ว แต่เชื่อว่าการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ของไทยเดินมาถูกทางแล้ว และมั่นใจการจัดอันดับการค้ามนุษย์ในปีหน้าประเทศไทยจะขยับอันดับ Tier ขึ้นมาอยู่ในระดับที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


“ตุ๊กกี้” เทียบชั้นนางเอกคว้าพรีเซ็นเตอร์มิสทีน บอกค่าตัวซื้อรถทัวร์ได้

“กอบกาญจน์”ยันไวรัสเมอร์สไม่กระทบท่องเที่ยว

ชาวเน็ตร้อง!ไปรษณีย์ไทยส่ง“ไอโฟน 6”หน้าจอร้าว
หลวงพ่อคูณปอดอักเสบ
หลวงพ่อคูณปอดอักเสบซ้ำ!หมอเร่งให้ยาปฏิชีวนะ
พระเจสัน
“พระเจสัน”เปิดใจย้ำมาถูกทางจะบวชตลอดชีวิต
สอนเด็กค่ายสุภาพบุรุษอาชีวะ
สช.เล็งหาครูสอนเด็กค่ายสุภาพบุรุษอาชีวะ

Leave a Comment

Your email address will not be published.