อ.ชุมแพเตือน ปชช.ช่วงเทศกาล ห่วงเล่นดอกไม้เพลิง

Written on:October 8, 2014
Comments
Add One

อำเภอชุมแพเตือนประชาชนช่วงเทศกาลต่างๆ เกี่ยวกับการค้าและการเล่นดอกไม้เพลิง

วันนี้(8 ต.ค.57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอาทิตย์ นพคุณวงศ์ นายอำเภอชุมแพ จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่าเนื่องจากเทศกาลออกพรรษาและเทศกาลลอยกระทง มีการเล่นพลุ ประทัด โคมลอยและดอกไม้เพลิง ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนได้ทางอำเภอชุมแพ จึงประกาศให้ร้านค้าดอกไม้เพลิงฯและพี่น้องประชาชนใช้ความระมัดระวังเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นแก่บุคคลญาติพี่น้อง บุตรหลาน ตลอดจนทรัพย์สินในชุมชน ดังนี้

สำหรับร้านค้าดอกไม้เพลิงต้องได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่ โดยขอความร่วมมือร้านค้าดอกไม้เพลิง ไม่ให้จำหน่ายดอกไม้เพลิงแก่เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 15 ปี ผู้รับใบอนุญาตการค้าดอกไม้เพลิงได้ภายในเวลา 06.00 – 18.00 น. และให้เก็บดอกไม้เพลิงให้เป็นไปตามเงื่อนไขหลังใบอนุญาต (ป.5)

ร้านค้าต้องมีสถานที่เก็บแยกต่างหากจากสถานที่ค้า โดยต้องจัดทำบัญชีระบุชนิดและจำนวนดอกไม้เพลิงที่มีอยู่ และต้องไม่วางดอกไม้เพลิงปะปนกับสินค้าอื่น พร้อมมีเครื่องดับเพลิงประจำอาคาร ร้านค้า

ทั้งนี้ ขอให้พี่น้องประชาชนดุแลบุตรหลานในการเล่นดอกไม้เพลิงอย่างใกล้ชิด ซึ่งอันตรายอาจเกิดจากความประมาท ขาดความระมัดระวังและห้ามนำไปดัดแปลงเพื่อให้เกิดความรุนแรงมากขึ้น เจ้าพนักงานท้องถิ่น อาจพิจารณากำหนดพื้นที่ที่ไม่สมควรให้มีการเล่นดอกไม้เพลิง เนื่องจากเป็นการสร้างความเดือดร้อน รำคาญ และเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ตามพระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ.2535

อย่างไรก็ตามเป็นการป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นกับผู้ที่เกี่ยวข้องนำมาซึ่งความเสียหายและอาจต้องรับผิดชอบทั้งทางแพ่งและอาญา อำเภอชุมแพจึงประกาศแจ้งเตือนให้พี่น้องประชาชนทราบโดยทั่วกัน

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


“ต้นหอม”รับไปหา“แทค”ถึงคอนโดปัดอยู่ก่อนแต่ง

จนท.พบแก๊งมอดไม้ลอบตัดไม้พะยูงบนเขาบรรทัด
ทลายแหล่งพิมพ์เงินปลอม
เปรูทลายแหล่งพิมพ์ธนบัตรปลอมมูลค่าร่วม70ล.
คริส
‘คริส’ปลื้มกระแสหนังรัก7ปีดี7หนแรงตั้งแต่ยังไม่เข้าฉาย

กรมอุตุฯเผยไทยตอนบนอุณหภูมิลดลง3-5องศาฯ
รวบนร.อาชีวะ
ตร.รวบนร.อาชีวะยกพวกตีย่านฝั่งธนฯ

Leave a Comment

Your email address will not be published.