คุมเพลิงไหม้อาคารซ.นราธิวาสซ.18ได้แล้ว

Written on:February 5, 2016
Comments
Add One

เจ้าหน้าที่ควบคุมไฟไหม้อาคารพาณิชย์ซ.นราธิวาส18ได้แล้ว สาเหตุจากไหว้เจ้า

วันนี้(5ก.พ.59)ความคืบหน้าเพลิงไหม้ อาคารพาณิชย์ บริเวณซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 18 เป็นอาคารสูง 10 ชั้น เพลิงเริ่มลุกไหม้จากบริเวณชั้น 3 ลุกลามไปถึงชั้น 7 ถึง ชั้น 10 ซึ่งเป็นชั้นคาดฟ้า ล่าสุดเพลิงสงบลงแล้ว เจ้าหน้าที่ ยังมีการฉีดน้ำเลี้ยงเพื่อระงับควันที่อาจจะประทุขึ้นอีกครั้ง บริเวณที่เพลิงไหม้รุนแรงมี3ชั้น คือ ตั้งแต่ชั้น 7-9 โดยความเสียหายยังไม่สามารถสรุปหรือประเมินได้ เจ้าหน้าที่บางส่วน เข้าไปตรวจสอบภายในอาคารแล้ว

นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เพิ่มเติมกับจส.100 ว่า สาเหตุเกิดจากไหว้เจ้า บริเวณชั้น 3 แล้วปิดไว้ จากนั้นออกไปทำธุระข้างนอก ทราบชื่อเจ้าอาคาร นายวิกรม อัยศิริ ส่วนผู้เสียชีวิต เป็นภรรยา อยู่กันครอบครัวเดียวกัน แบ่งเป็นชั้นๆ รวม10ชั้น ชั้น3 เป็นชั้นที่น้องชายไหว้เจ้า

ด้าน นพ.เพชรพงษ์ กำจรกิจการ ผู้อำนวยการศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร เปิดเผยจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุไฟไหม้ว่า มีจำนวน 5 คน นำส่งโรงพยาบาลจุฬา 2 คนเจริญกรุง 2 คนและเลิดสิน 1 คน

ขณะที่ ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ นายกสมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้ข้อมูล โครงสร้างอาคารที่ถูกไฟไหม้ว่าหลังจากนี้ต้องให้อาคารนี้เป็นอาคารควบคุม ไม่ควรให้ใครเข้าไป เพราะไม่สามารถประเมินได้ว่า อาคารเสียหายมากน้อยเพียงใด เป็นห่วงมากเรื่องภัยพิบัติของประเทศไทย กฎหมายไทยยังต้องดูแลอาคารอยู่ด้วย ต้องมีการซ่อมแซมดูแลเป็นระยะ และจะลงพื้นที่ไปตรวจสอบช่วงบ่ายวันอาทิตย์

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ระวัง!สารอันตรายจากควันไหม้บางจาก
ภาคเหนือ-อีสาน
อุตุเตือนเหนือ-อีสานมีฝนตกหนักบางแห่ง

ราคาทองขึ้น50บ. รูปพรรณขายออก20,600

ราคาทองคงที่ รูปพรรณขาย19,550บ.
เด็กแว้นปล้นบี้-บอมKPN ตร.แถลงรวบ2เด็กแว้นปล้นบี้-บอมKPN
รวบ 2 เด็กแว้นปล้นบี้-บอมKPN

อุตุฯเผยไทยมีฝนลดลงเตือน28-30 มิ.ย.ตกหนักอีก

Leave a Comment

Your email address will not be published.