ไทยตอนบนหนาวยะเยือกอุณหภูมิลด4-6องศา

Written on:December 17, 2014
Comments
Add One

อุตุฯเผยไทยตอนบนอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิลด4-6องศา ภาคใต้ตอนล่างฝนตกหนัก อ่าวไทยตั้งแต่ประจวบฯลงไปคลื่นสูง2-4เมตร

วันนี้ (17ธ.ค.57) เมื่อเวลา 05.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 7 เรื่อง”อากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบน ฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ตอนล่าง และคลื่นลมแรงในอ่าวไทย” ระบุบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีน แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ช่วงวันที่ 17-19 ธันวาคม 2557 บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศหนาวเย็นลงกับมีลมแรง อุณหภูมิลดลงได้ 4-6 องศาเซลเซียส โดยบริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำกว่า 15 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณยอดเขาสูงจะมีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นในบางพื้นที่

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดพัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และสตูล ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนตกสะสมไว้ด้วย

ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตั้งแต่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ลงไปมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้ชายฝั่งระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 17-19 ธันวาคม 2557 นี้ไว้ด้วย

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


เปิดตัวอลังการรอบปฐมทัศน์”สมเด็จพระนเรศวรฯ5″
ลักลอบขุดแร่เถื่อน
รวบแก๊งลักลอบขุดแร่เถื่อนในป่าอุทยาน

หัวนม“หลินฮุ่ย”เริ่มขยายตัว เป็นสัญญาณใกล้ตกลูก

ลพบุรีทดลองเลี้ยงโต๊ะจีนลิงแบบเดลิเวอรี่

ชาวเน็ตร้อง!ไปรษณีย์ไทยส่ง“ไอโฟน 6”หน้าจอร้าว

“สาวนะยะ”รับเป็นคนในภาพให้พระเกจิเจิมหน้าอก

Leave a Comment

Your email address will not be published.