นครบาลเอาจริงปรับ200ไม่ข้ามทางม้าลาย

Written on:September 1, 2014
Comments
Add One

รองผบช.น.อาจริงเตรียมปรับ200บาทคนไม่ข้ามทางม้าลายนำร่องอโศกมนตรี

วันนี้(1ก.ย.57)พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รองผบช.น.) ดูแลงานด้านการจราจร ร่วมกับตำรวจท้องที่ สน.ทองหล่อ ลงพื้นที่ตรวจการปฏิบัติการ “จับปรับไม่ข้ามทางม้าลาย แก้ปัญหาคนเดินข้าม ตัดกระแสรถ ในจุดห้าม”

ที่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒ ประสานมิตร ถ.อโศกมนตรี แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร โดยมีการแจ้งเตือนประชาชนให้ใช้ทางม้าลาย ในการข้ามถนน หากฝ่าฝืนจะถูกจับและปรับทันที

พล.ต.ต.นิพนธ์ กล่าวว่า บริเวณถนนเส้นดังกล่าวที่ผ่านมาพบว่ามีการจราจรติดขัดอย่างหนัก จึงมีการวางแนวทางแก้ไขปัญหา เพื่อให้ประชาชนข้ามถนนในทางข้ามม้าลาย ซึ่งตลอดทั้งเส้นมีรวม 6 จุด อีกทั้งบังคับไม่ให้รถเลี้ยวขวาในจุดดังกล่าว รวม 13 จุด เพื่อป้องกันไม่ให้มีการตัดกระแสของการจราจร และให้รถไหลลื่น ซึ่งจะมีการจัดกำลังตำรวจ 30 นาย ประจำจุดตั้งแต่เวลา 06.00-20.00 น.ทุกวัน ยกเว้นเสาร์-อาทิตย์

สำหรับโทษของผู้ที่ไม่ข้ามถนนในทางม้าลาย หรือทางข้าม จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.จราจร ในฐานเดินข้ามทางนอกทางข้าม เมื่อมีทางข้ามอยู่ในระยะ 100 เมตร ปรับไม่เกิน 200 บาท สำหรับคนขับจะมีความผิดฐานไม่ลดความเร็วของรถ เมื่อขับรถเข้าใกล้ทางข้าม ปรับไม่เกิน 500 บาท

พล.ต.ต.นิพนธ์ยังได้กล่าวด้วยว่าพบว่าถนนสุขุมวิท ถนนพระราม4 มีลักษณะทางกายภาพที่คล้ายกับถนนอโศกมนตรี ซึ่งการดำเนินดังกล่าว จะมีการขยายการปฏิบัติไปยังจุดต่างๆ ในอนาคตอีกด้วย

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ฮือฮา! “กระต่าย แม็กซิม” จัดชุดอวดเต้าแบบเน้นๆ

นิวยอร์กประกาศใช้กัญชาทางการแพทย์ถูกกม.
จับตายนักค้ายา
ตร.จับตายนักค้ายารายใหญ่ดับคาไร่ข้าวโพด

สมัชชาคนจนร้องรัฐเปิดประตูเขื่อนปากมูล

“พลอย”โพสต์IGป้องพี่สาวซัดคู่กรณีแจ้งความท็จ

ไอ้เกมส์ไม่ยื่นฎีกาคดีข่มขืนเด็ก13รับโทษประหาร

Leave a Comment

Your email address will not be published.