2ชาวอังกฤษตามหาคนไทยช่วยเหลือช่วงสึนามิ อยากขอบคุณอีกครั้ง

Written on:July 16, 2014
Comments
Add One

สุดประทับใจ!สามี-ภรรยาเมืองผู้ดีออกประกาศตามหา2คนไทยชาวภูเก็ตช่วยเหลือช่วงสึนามิ เมื่อ 10 ปีที่แล้ว บอกอยากขอบคุณอีกครั้ง

วานนี้(15ก.ค.57)บนโลกโซเซียลมีเดียได้มีการแชร์ข้อความของชาวอังกฤษชื่อเอมิลี่-เบน วิลกราสที่ระบุว่าต้องการตามหา2คนไทยชื่อยุพินและสุชาติเนื่องจากทั้งคู่ได้ให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดีในช่วงที่ภาคใต้ฝั่งอันดามันประสบภัยพิบัติสึนามิ  ทั้งนี้เอมิลี่และเบน มีแผนจะกลับมาประเทศไทยอีกครั้งและอยากจะขอบคุณถึงความมีน้ำใจจึงได้ประกาศตามหาชาวไทยทั้ง2 รายละเอียดข้อความมีดังนี้

ขอความช่วยเหลือด้วยค่ะ: ช่วยเราตามหาคุณยุพินและคุณพิชาติด้วยค่ะ

พวกเราชื่อเอมิลี่และเบนวิลกราสเมื่อสิบปีที่แล้วคือวันที่26 ธันวาคม2004 ชีวิตของพวกเราได้เปลี่ยนแปลงไปตลอดกาลเมื่อเราต้องประสบกับสึนามิที่ภูเก็ต ในขณะที่เรากำลังพยายามหาทางหนีขึ้นที่สูง ก็มีคนไทยสองคนช่วยเหลือและให้ที่พักพิงแก่เราและยังช่วยดูแลเราสองคนในขณะ ที่พ่อของเราออกตามหาแม่ที่พลัดหลงกันในตอนนั้นซึ่งเป็นที่น่าเสียใจว่าเรา พบศพของแม่ในวันนั้น

ในช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตคนไทยคู่นี้ที่ชื่อคุณยุพินและคุณพิชาติ (ที่เราคิดว่าน่าจะเป็นชื่อเล่น) ได้คอยให้ความช่วยเหลือแก่เราและเรากำลังตามหาพวกเขาอยู่ในตอนนี้  ทั้งคู่ให้ที่พักแก่เราจนกระทั่งเราสามารถออกจากภูเก็ตได้ในวันรุ่งขึ้น และเพราะสนามบินภูเก็ตปิดในเวลานั้น ทั้งคู่อุตส่าห์ขับรถพาเราไปส่งที่กรุงเทพที่อยู่ห่างจากภูเก็ตกว่า 870 กม. เพื่อให้เราขึ้นเครื่องบินกลับอังกฤษได้ซึ่งเราจะไม่มีวันลืมความช่วยเหลือ ความมีน้ำใจรวมทั้งความเมตตาที่ทั้งสองคนมีต่อเราในช่วงเวลาที่ยากลำบากที่เราต้องการมากที่สุดและไม่มีคำไหนที่จะขอบคุณคนทั้งสองได้อย่างเพียงพอ สำหรับสิ่งที่ทั้งสองทำให้กับเรา

เราไม่เจอคุณยุพินและคุณพิชาติอีกเลยตั้งแต่วันนั้นทั้งนี้เราจะไปภูเก็ต อาทิตย์หน้า (20 กรกฎาคม) และเราอยากจะพบทั้งคู่อย่างมากเราจึงพยายามตามหาพวกเขาเพื่อที่เราจะได้ กล่าวขอบคุณคนทั้งคู่อีกครั้งสำหรับทุกอย่างที่เขาทำให้ครอบครัวของเรา

– ช่วยเราหน่อยได้มั้ยคะ
– คุณรู้จักคุณยุพินและคุณพิชาติมั้ยคะ
– ทราบหรือไม่ว่าพวกเขาอยู่ที่ไหน
– เราเห็นพวกเขาครั้งสุดท้ายแถวถนนทวีวงศ์ช่วงระหว่างหาดป่าตองและหาดพาราไดซ์
– ช่วยบอกพวกเขาด้วยว่าเรากำลังตามพวกเขาอยู่
– ช่วยแชร์เรื่องนี้ไปให้คนอื่นด้วย

ขอความกรุณาแชร์เรื่องนี้ไปให้คนอื่นๆ ด้วยเพื่อว่าคุณยุพินหรือคุณพิชาติ หรือ คนที่รู้จักสองคนนี้จะเห็นข้อความนี้และบอกเราได้ว่าพวกเขาอยู่ที่ไหน

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

วินัยจราจร
นิด้าโพลชี้ คนไทยส่วนใหญ่ไม่เคารพวินัยจราจร

ถนนเลียบคลอง 9 ทรุด จยย.พลัดตกดับ1เจ็บ1

“ปุ๊ อัญชลี”เดินสายมอบสิ่งของช่วยน้องหมา

หน.คสช.ส่งสารเสียใจจีนแผ่นดินไหว

เสือขาวโหด!ขย้ำเด็กหนุ่มดับคากรงสวนสัตว์ประเทศอินเดีย

โจรอำมหิตยิงครูปัตตานีดับก่อนเผาศพทิ้ง

Leave a Comment

Your email address will not be published.