น้ำล้นฝายทะลักท่วมบ้านเรือนราษฏร จ.พัทลุง

Written on:November 10, 2014
Comments
Add One

จ.พัทลุงมวลน้ำล้นจากฝายชลประทานท่าแนะ บ่าเข้าท่วมพื้นที่ต.ชะมวง อ.ควนขนุน ด้านน้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่3อำเภอของจ.ตรัง

วันนี้(10 พ.ย.57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มวลน้ำที่ล้นจากฝายชลประทานท่าแนะ ยังคงไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ 6 หมู่บ้านของตำบลชะมวง อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง อย่างต่อเนื่อง ราษฎรได้รับผลกระทบแล้วกว่า 300 ครัวเรือน ขณะที่นาข้าว สวนยางพารา จมอยู่ใต้น้ำกว่า1,000 ไร่

ส่วนบริเวณถนนแยกโพธิ์ทอง ทางเข้าอำเภอศรีบรรพตและฝั่งตรงข้ามทางเข้าอำเภอควนขนุน ระดับน้ำเริ่มลดลงคงเหลือจุดที่มีน้ำท่วมสูงประมาณ 70 เซนติเมตร ระยะทางยาวประมาณ 200 เมตร รถยนต์สัญจรผ่านไปมายากลำบาก กำลังทหารจากค่ายอภัยบริรักษ์ ต้องคอยอำนวยการจราจรตลอดเส้นทาง

ล่าสุดป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพัทลุง เตือนประชาชนที่อยู่อาศัยในพื้นที่รับน้ำจากตำบลมะกอกเหนือ ตำบลควนขนุนและตำบลพนางตุง ให้เตรียมพร้อมรับน้ำที่กำลังไหลบ่าลงไป ภายใน5- 6ชั่วโมงข้างหนา ส่วนพื้นที่ตำบลปรางหมู่ อำเภอเมืองพัทลุง ที่มีน้ำไหลผ่านล่าสุดสถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

ด้าน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครศรีธรรมราช สรุปสถานการณ์การอุทกภัย และน้ำป่าไหลหลาก จากหย่อมความกดอากาศต่ำซึ่งทำให้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 7-10 พฤศจิกายน  มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 5 อำเภอ คืออำเภอฉวาง ช้างกลาง  พิปูน  ลานสกา และพระพรหม รวม 25 ตำบล 94 หมู่บ้าน 4,494 ครัวเรือน ราษฎรได้รับผลกระทบกว่า 12,000 คน ถนนเสียหาย 6 สาย พื้นที่การเกษตรเสียหายกว่า 2,000 ไร่ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนความเสียหายอื่นอยู่ระหว่างการสำรวจ ขณะเดียวกันยังคงมีน้ำท่วมขังพื้นที่ลุ่มต่ำใกล้ทางน้ำของอำเภอพระพรหมเชื่อมต่อกับอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช คาดว่าหากไม่มีฝนตกเพิ่มเติมสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 1-2 วัน

ส่วนที่จังหวัดตรัง น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดและมวลน้ำจากจังหวัดนครศรีธรรมราช หลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรหลายร้อยหลังในพื้นที่ 3 อำเภอได้แก่ อำเภอเมือง อำเภอนายโง และอำเภอห้วยยอด โดยเฉพาะที่หมู่ 7 ตำบลลำภูรา อำเภอห้วยยอด ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร และไหลเชี่ยวกราก  กำลังทหารจากค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ ต้องเข้าช่วยเหลือ พร้อมแจกจ่ายน้ำดื่มสะอาดแก่ราษฎร  ด้าน นายสมศักดิ์ ปะริสุทโธ เหมทานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมสั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมช่วยเหลือราษฎรตลอด 24 ชั่วโมง

 

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ

ทุบสถิติสโมสรซื้อแคร์โรลล์
ทุบสถิติสโมสร!! ขุนค้อนทุ่มงบซื้อแคร์โรลล์

สธ.เตรียมปรับฐานอัตราค่าจ้างพนักงานให้สอดคล้องตามนโยบาย คสช.
ไม่กินข้าวเช้า - ชอบศัลยกรรม
โจ๋ไทยกว่าครึ่งไม่กินข้าวเช้า – ใฝ่ศัลยกรรม

สธ.เตือนหน้าหนาวระวังปอดบวม

กทม.ตั้งทีมเกาะติดไวรัสอีโบล่า24ชั่วโมง

กสทช.เตือนค่ายมือถือสงกรานต์ห้ามสัญญาณล่ม

Leave a Comment

Your email address will not be published.