แพทย์เตือนอย่าถอนฟันด้วยตัวเองเสี่ยงติดเชื้อ

Written on:June 19, 2015
Comments
Add One

แพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตของชายที่ถอนฟันเองเพราะเลือดออกทางเดินอาหารส่วนบน พร้อมเตือนปชช.อย่าถอนฟันด้วยตัวเองเพราะอันตรายเสี่ยงติดเชื้อ

วันนี้(18 มิ.ย.58) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีย์ที่นายปรี น้ำทิพย์อายุ 64 ปี ถอนฟันแบบพิสดาร ด้วยการใช้เชือกผูกฟันกรามซี่ที่ปวดและเอาปลายเชือกอีกด้านผูกกับก้อนหิน จากนั้นก็ขว้างก้อนหินออกไปทำให้ฟันหลุดออกไปแต่ปรากฏว่าเลือดไหลไม่ยอมหยุด จนเสียชีวิตในที่สุด เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่18 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาญาติๆได้ไปรับศพที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร โดยใบชันสูจน์พลิกศพแพทย์ระบุว่า สาเหตุการตายเกิดจาก เลือดออกทางเดินอาหารส่วนบน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ดูแลศพยังบอกด้วยว่า หลังจากญาตินำศพส่งโรงพยาบาลแล้ว เลือดก็ยังไหลไม่หยุดเป็นเวลานาน จนสุดท้ายเลือดแข็งตัวไปเอง

ขณะที่หลานสาวของผู้ตาย เปิดเผยว่าผู้ตายมีโรคประจำตัวคือโรคตับและชอบดื่มเหล้าเป็นประจำ โดยก่อนถอนฟันก็ดื่มเหล้าหลังจากถอนฟันแล้วก็ยังดื่มเหล้าอีกโดยผู้ตายอ้างว่าเพื่อลดอาการปวดจากการถอนฟันจากนั้นก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ด้านทันตแพทย์ เจษฎา ตั้งกิจงามวงศ์ ทันตแพทย์ชำนาญการพิเศษ โรงพยาบาลกำแพงเพชร กล่าวว่า กรณีย์ของนายปรี ถือเป็นการถอนฟันที่ผิดวิธี เพราะการถอนฟันควรมาพบแพทย์ จะได้ทราบว่ามีโรคประจำตัวหรือไม่และหลังจากถอนฟันแล้วก็ห้ามบ้วนปาก ห้ามถ่มน้ำลาย เพราะจะกระทบกระเทือนบาดแผล ซึ่งการถอนฟันจะมีความเจ็บปวดมาก ถ้ามาพบแพทย์จะมียาชาป้องกันความเจ็บปวดและเครื่องมือก็ทันสมัยด้วย

ส่วนสาเหตุที่เลือดไหลไม่หยุดเพราะหลังจากถอนฟันแล้วไม่มีการห้ามเลือดหรืออาจมีการติดเชื้อ แต่หากมาพบแพทย์จะมีวิธีการห้ามเลือดอย่างถูกวิธี ดังนั้นจึงฝากเตือนประชาชนอย่าถอนฟันด้วยตัวเอง เพราะอาจเกิดอันตรายได้

 

 

 

 

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


นัดสอบ“จาตุรนต์”ขัดคำสั่งคสช.15ต.ค.

โพลชี้หญิงจุดไฟเผาตัวเองคาดเครียดจัด

ราคาทองคงที่ รูปพรรณขายออก20,200
นักกีฬาล่าทองโอลิมปิกเกมส์
อเมริกันส่งเหล่านักกีฬา ล่าทองโอลิมปิกเกมส์
แรงงานพม่า
สุดเหี้ยม!แรงงานพม่าปาดคอเด็กวัย 2 เดือนอาการสาหัส

ช็อค! “อู๋ แมคอินทอช”เสียชีวิตเส้นเลือดในสมองแตก

Leave a Comment

Your email address will not be published.