รฟม.เดินหน้ารถไฟสายสีเขียวสร้างสิ้นปีนี้

Written on:August 18, 2014
Comments
Add One

รฟม.เตรียมเดินหน้ารถไฟฟ้าสายสีเขียวคาดสิ้นปีลงนามสัญญาก่อสร้างได้ ชี้สายสีส้ม ชมพู และเหลือง อาจล่าช้ากว่าแผน ไร้กระทบโครงการ

วานนี้(17ส.ค.57)นายยงสิทธิ์ โรจน์ศรีกุล ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าว่า โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-เตาปูน สายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายด้านตะวันตก และสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ

ทั้ง 3โครงการนี้มีการก่อสร้างที่เป็นไปตามแผนที่กำหนดไว้ประมาณร้อยละ 50 ของโครงการ

ด้านสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่ อยู่ระหว่างการประมูล ซึ่งคาดว่าภายในสิ้นปีนี้ จะสามารถเซ็นสัญญาและเร่งมือการก่อสร้างได้

ทั้งนี้ สำหรับโครงการสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี สายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี และสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง อยู่ระหว่างรอความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีชุดใหม่อนุมัติ แต่ รฟม. ได้มีการเสนอเรื่องไปยังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แล้ว ซึ่งคาดว่าอยู่ระหว่างการพิจารณาจัดสรรงบประมาณ

อย่างไรก็ตาม รฟม. ยอมรับว่า โครงการที่มีการอนุมัติในภายหลัง เช่น สายสีส้ม สายสีชมพู และ สายสีเหลือง อาจจะมีความล่าช้าไปจากแผนแม่บท เนื่องจากมีช่วงรอยต่อในการยุบสภา ทำให้ล่าช้าในการอนุมัติโครงการ แต่ยืนยันไม่มีผลกระทบต่อโครงการมากนัก

 
ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


แยกทาง! “กานต์”นัด “เสก โลโซ”เซ็นใบหย่า

ปาเจโร่พุ่งชนช้างป่าดับรวม 3 ศพ

พบอาวุธสงครามทิ้งซอยย่านบางกรวย

วีเจจ๋า ปัดหนุ่มนอกวงการดามใจ แย้มมีคนคุย

คนไทยมีเฮ!ค่าไฟเตรียมปรับลดกว่า10สต.

“ไมค์ พิรัชต์”สึกแล้วไปจีนลุยงานต่อทันที

Leave a Comment

Your email address will not be published.