ผู้นำสหรัฐฯเตือนฟีฟ่าต้องดำเนินงานอย่างโปร่งใส

Written on:June 9, 2015
Comments
Add One

ผู้นำสหรัฐฯเตือนฟีฟ่าต้องดำเนินงานอย่างโปร่งใส-ยุติธรรม ขณะประธานไอโอซีระบุเรื่องอื้อฉาวถือเป็นความเจ็บปวด

วันนี้ (9 มิ.ย. 58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า ของสหรัฐฯ กล่าวระหว่างการประชุมสุดยอดผู้นำประเทศเศรษฐกิจชั้นนำเจ็ดประเทศ(จีเจ็ด) ที่ประเทศเยอรมนี ถึงปัญหาของฟีฟ่าว่าจะต้องปฏิบัติงานอย่างมีจรรยาบรรณ โปร่งใส และรับผิดชอบ ถึงแม้ฟุตบอลจะได้รับความนิยมอีกฟากหนึ่งของมหาสมุทรแอตแลนติกก็ตาม แต่มันก็เป็นเกมและเป็นธุรกิจอย่างหนึ่ง ซึ่งเขามั่นใจว่าฟุตบอลที่ได้รับความนิยมสูงสุดในปัจจุบัน จะดำเนินงานไปด้วยความซื่อสัตย์และยุติธรรม

ส่วนนายโธมัส บัค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากลหรือไอโอซี กล่าวถึงฟีฟ่าระว่างการประชุมบอร์ดบริหารไอโอซี ที่เมืองโลซานต์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ว่า ปมอื้อฉาวเรื่องการทุจริตและรับสินบนของเจ้าหน้าที่ฟีฟ่าถือเป็นความเจ็บปวด จะต้องเร่งปฎิรูปอย่างเร่งด่วน ซึ่งจากประสบการณ์ของเขา การเปิดเผยและวางทุกสิ่งทุกอย่างลงบนโต๊ะถือเป็นความเจ็บปวด แต่เป็นสิ่งจำเป็นที่จะต้องทำ

ประธานไอโอซี ยังกล่าวอีกว่า การเกิดวิกฤตภายในคณะกรรมการองค์ลูกหนังสูงสุดของโลกเป็นปัญหาใหญ่กว่าการรับสินของคณะกรรมการไอโอซี ที่เลือกให้เมืองซ็อลต์เลค ซิตี้ สหรัฐอเมริกา ได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2002 เสียอีก

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก :TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


ช้างศึกชนเวียดนามศึกคัดบอลโลก24พ.ค.นี้

เผยราคาสินค้าปรับขึ้นหลายรายการ

ยูเครนเริ่มถอนอาวุธหนักจากแนวรบ

อุตุเตือนภาคใต้ระวังฝนตกหนัก

โจรใต้จุดชนวนคาร์บอมบ์สนั่นเมืองนราฯ เจ็บ 13 ราย ผวจ.สั่งตรึงกำลังเข้มทั่วเมือง

AIBAแบนหนักกำปั้นสาวโรตีไม่รับเหรียญอชก.

Leave a Comment

Your email address will not be published.