เผาทำลายยาเสพติดมูลค่ากว่า2หมื่นล้านบาท

Written on:June 26, 2015
Comments
Add One

รองนายกฯ-รมว.สธ.ร่วมปฏิบัติการวาระแห่งชาติ เผาทำลายยาเสพติดของกลางมูลค่ากว่า2หมื่นลบ. เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก

วันนี้(26 มิ.ย.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ของกลางยาเสพติดในคดีที่สิ้นสุดแล้วกว่า 5,508 คดี ถูกนำมาเผาทำลาย ที่ศูนย์บริหารสาธารณูปโภคและสิ่งแวดล้อม ภายในนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยก่อนเผาทำลายเจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และคณะกรรมการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ตรวจนับยาเสพติด ตรวจสอบและพิสูจน์เพื่อยืนยันจำนวน รวมถึงเจ้าหน้าที่ของกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ สุ่มตรวจเพื่อทดสอบโดยการหยดสารทดสอบเพื่อยืนยันผลว่าเป็นยาเสพติดจริงอีกครั้ง

ทั้งนี้ นายยงยุทธ ยุทธวงศ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าของกลางจะถูกเผาทำลายด้วยวิธีไพโรไลติก อินซีเนอะเรชั่น ซึ่งเป็นการเผาที่อุณภูมิสูงไม่ต่ำกว่า 850 องศาเซลเซียส ทำให้เกิดการสลายตัวของโมเลกุลกลายเป็นคาร์บอนในระยะเวลาอันรวดเร็ว และไม่ก่อให้เกิดมลพิษในอากาศและสิ่งแวดล้อม

ขณะที่ นพ.รัชตะ รัชตะนาวิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(รมว.สธ.) เปิดเผยว่า รัฐบาลมีเจตนารมณ์ในการต่อต้านยาเสพติดทุกรูปแบบและยังให้ความสำคัญกับการบำบัดรักษาผู้เสพและผู้ติดยาเสพติด ซึ่งกระทรวงสาธารณสุข จะบำบัดรักษาผู้เสพและผู้ติด ค้นหา คัดกรอง ผู้เสพเพื่อนำเข้าสู่กระบวนการบำบัดที่มีมาตรฐาน รวมทั้ง ติดตามดูแลช่วยเหลือผู้ผ่านการบำบัดให้กลับไปอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุข

เผาทำลายยาเสพติดมูลค่ากว่า2หมื่นลบ.3.jpg

สำหรับการเผายาเสพติดในครั้งนี้ เป็นครั้งแรกของปี 2558 และเป็นครั้งที่ 45 โดยการยาเสพติดที่เผาทำลาย แบ่งเป็น ยาบ้า 5,595 กิโลกรัม,ยาไอซ์ 798 กิโลกรัม,เฮโรอีน 418กิโลกรัม,กัญชา 137 กรัม,ฝิ่น 18 กิโลกรัม,โคคาอีน 35 กิโลกรัม,โคเดอีน 78 กิโลกรัมและยาเสพติดชนิดอื่นๆรวมทั้งสิ้น 7,340 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านบาท

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


โจรบุกปล้นรถขนเงินที่ชลบุรี เชิดเงินหนี 5ล้านบาท

ฝรั่งเศสกู้เรือสินค้าเอียงสำเร็จ ลากขึ้นฝั่งสเปน

พณ.คุมเข้มอาหารจานด่วนขึ้นราคาเกินจริง

สรุปพายุหว่ามก๋อทำน้ำท่วม24 จังหวัด ตาย3ศพ

ทั่วไทยมีฝน30-60%อีสาน-ตะวันออกตกหนัก

หลานโหดฆ่าน้าสาวหลังขอเงินไปเสพยาแต่ไม่ได้

Leave a Comment

Your email address will not be published.