ไฟไหม้รพ.พระราม2 สังเวย1ศพคาเตียง

Written on:March 24, 2014
Comments
Add One

ไฟลุกไหม้ห้องพิเศษชั้น 4 รพ.พระราม 2 กลางดึกเจ้าหน้าที่ขนย้ายผู้ป่วยหนีตายโกลาหล ตรวจสอบพบชายถูกไฟคลอกตาย 1
         
วันนี้ (24 มี.ค. 57) มีรายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. ของเมื่อวานนี้ 23 มี.ค. เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงบางขุนเทียน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่ห้องพิเศษ 405  ชั้น 4  โรงพยาบาลพระราม 2 แขวงแสมดำ เขตบาง ขุนเทียน กรุงเทพฯ  จึงได้ประสานรถดับเพลิงรุดไปที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบกลุ่มควันไฟ หนาทึบ พวยพุ่งออกมาจากห้องชั้น 4 ของตัวอาคาร  ขณะที่แพทย์ และพยาบาล กำลังช่วยอพยพผู้ป่วยทั้งหมดลงมายังจุดรวมพลบริเวณชั้น 1 พร้อมส่งชุดผจญเพลิงเข้าไปฉีดน้ำดับไฟ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ก่อนจะเร่งระบายควันออกจาก ตัวอาคาร

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าในห้องต้นเพลิง มีผู้เสียชีวิต 1 ราย สภาพถูกไฟคลอกนอนอยู่บนเตียงผู้ป่วย ที่บริเวณใบหน้ามีเครื่องช่วยหายใจต่อท่อคาอยู่ ที่บริเวณแขน และขาทั้ง 4 ข้าง ถูกผ้ามัดติดกับเตียง ทราบชื่อต่อมาคือ นายมาโนช เทพสงวน อายุ 42 ปี ผู้ป่วยโรคพิษสุราเรื้อรัง

พนักงานโรงพยาบาลพระราม 2 เล่าว่า สาเหตุที่ต้องมัดมือและเท้าของผู้ป่วย ยึดติดกับเตียง ก็เพื่อป้องกันอุบัติเหตุเวลาที่ ผู้ป่วยตื่นตกใจ และเพื่อมิให้ผู้ป่วยลุกออกจากเตียงโดยลำพัง ในขณะที่ไม่มีญาติหรือเจ้าหน้าที่ดูแล    จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นสันนิษฐานว่า สาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามจะต้องส่งชุดพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบเก็บข้อมูล เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของเหตุเพลิงไหม้สยองครั้งนี้

 

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : TNN24

 


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


“แจ๊ส ชวนชื่น”ขอขมาอนุสรณ์สถานเรือใบ

ชาวเน็ตชื่นชมรถเมล์ฟรีสายสอง บริการด้วยหัวใจเทวดา

DSIเตรียมสอบปมเจ้าอาวาสวัดสระเกศ31ต.ค. หลังร่ำรวยผิดปกติ

“เลอวีย์”สอยแชมป์กอล์ฟยุโรเปี้ยนทัวร์ที่โปรตุเกส

ลุงสอิ้งเตรียมเข้าถวายพระพรในหลวงวันนี้

“บิ๊กตู่”ให้ครม.-คสช.ชี้ขาดประชามติรธน.

Leave a Comment

Your email address will not be published.