แอร์เอเชียมอบเงินช่วยครอบครัวQZ8501

Written on:January 5, 2015
Comments
Add One

สายการบินแอร์เอเชีย อินโดนีเซีย มอบเงินช่วยเหลือ ครอบครัวเหยื่อQZ8501ตกกลางทะเล

วันนี้ (5ม.ค.58) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สายการบินแอร์เอเชีย อินโดนีเซีย ออกแถลงการณ์ชี้แจงเรื่องการจ่ายเงินช่วยเหลือให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต จากเหตุเครื่องบินตกในเขตทะเลชวา เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.57 โดยระบุว่า เงินจำนวน 24,000 ดอลลาร์สหรัฐ ที่จะมอบให้กับครอบครัวของผู้โดยสารและลูกเรือรวม 162 คน เพื่อเป็นความช่วยเหลือในช่วงเวลาที่ทุกครอบครัวกำลังอยู่ในช่วงเวลาแห่งความยากลำบาก

ทั้งนี้ จำนวนศพที่เจ้าหน้าที่จากนานาชาติ ร่วมกันเก็บกู้ขึ้นมาได้มีจำนวนอย่างน้อย 35 ศพ ซึ่งนำส่งไปที่สถาบันนิติเวชที่สุราบายา เพื่อเข้ารับการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล และส่งมอบให้ครอบครัวนำกลับไปประกอบพิธีตามศาสนา

ด้านสำนักงานค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยแห่งชาติของอินโดนีเซีย เปิดเผยถึงแนวทางการทำงานเพื่อค้นหาซากเครื่องบิน โดยเฉพาะกล่องบันทึกข้อมูลการบิน หรือกล่องดำ ซึ่งยังขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ โดยทีมนักประดาน้ำตรวจพบวัตถุต้องสงสัยขนาดใหญ่ 5 ชิ้น ชิ้นที่ใหญ่ที่สุดมีความยาว 18 เมตร แต่อยู่ในระดับความลึก 30 เมตร ทั้งมีตะกอนดินโคลนทะเลบดบัง จึงทำให้ยังไม่สามารถลงไปสำรวจได้ แต่คาดว่ากล่องดำน่าจะอยู่ใกล้กับจุดที่พบชิ้นส่วนขนาดใหญ่

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก: TNN24


   ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ


“พิมพ์” ทำคีโมครั้งสุดท้ายขอบคุณทุกกำลังใจ

ราคาทองลง100บาท รูปพรรณขาย21,100
ปล่อยยานโซยุส
ปล่อยยานโซยุสสู่ห้วงอวกาศ

“เคน – น้ำตาล”ย้ำความสัมพันธ์เป็นแค่เพื่อน

คุก13ปี4เดือน“สรยุทธ”คดีโกงค่าโฆษณา

สปส.แจ้งผู้ประกันตนเปลี่ยนสถานพยาบาลถึง31มี.ค.

Leave a Comment

Your email address will not be published.